Tin hoạt động đối ngoại của Hội LHPN Việt Nam tháng 12/2010

13/01/2011
Tháng 12, với các hoạt động đối ngoại của Hội diễn ra với nhiều nội dung đa dạng và phong phú nổi bật là đại diện Hội LHPN VN tham dự Cuộc họp Ban Lãnh đạo Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế (WIDF) tại thủ đô Maputo – Mozambique với sự tham dự của hơn 200 đại biểu từ 27 nước thuộc các châu lục, nhân sự kiện này Tổng thống Mozambique đã đến dự và phát biểu trong đó đánh giá cao vai trò của phòng trào phụ nữ của WIDF.

 

Cuộc họp đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh khu vực và trên thế giới, những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính, biến đổi khí hậu… đối với chất lượng sống của phụ nữ và trẻ em các nước và công tác chuẩn bị cho Đại hội WIDF nhiệm kỳ 15 sẽ được tổ chức vào năm 2011 tại Brazil.

 

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (21/12/1975-21/12/2010), lãnh đạo Hội đã đến chúc mừng và dự Lễ kỷ niệm do Đại sứ quán Lào tổ chức tại Hà Nội. Hội LHPN Lào đã tặng Hội Bằng khen vì đã có thành tích suất sắc góp phần vào sự phát triển của Báo Phụ nữ Lào 30 năm qua. Những hoạt động này góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa phụ nữ và nhân dân hai nước.

 

Để thúc đẩy việc vận động tập hợp phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, Hội đang tiếp tục lấy ý kiến về mô hình hoạt động tập hợp PNVN ở nước ngoài trên cơ sở Kế hoạch “Thực hiện thí điểm hình thức hoạt động tập hợp phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài 2011”.

 

Nhân dịp Ủy ban CEDAW vừa thông qua một Khuyến nghị chung (khuyến nghị số 27) về quyền của phụ nữ cao tuổi, Hội đã tham gia ký thư của Mạng lưới toàn cầu của Tổ chức Người cao tuổi quốc tế (HAI) gửi bà Michelle Bachelet, nguyên Tổng thống Chi lê, Giám đốc Điều hành Cơ quan Phụ nữ của LHQ.

 

Trong tháng Hội cũng đã tích cực phối hợp với Hội PN Hà Giang triển khai các hoạt động trao học bổng cho nữ học sinh nghèo vượt khó tỉnh Bắc Giang của Tổ chức Giao lưu toàn cầu (Global Exchange) tài trợ. Chuẩn bị trao 200 xe lăn cho người tàn tật tỉnh Bắc Giang do tổ chức Latter Day Saint Charities tài trợ

 

Ngoài việc hỗ trợ các các Ban/đơn vị TW Hội và tỉnh Hội trong vận động và thực hiện các dự án quốc tế, Ban còn phối hợp với các ban liên quan xây dựng dự án tìm tài trợ về các lĩnh vực lao động nữ di cư và tác động của HIV/AIDS, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, phòng chống bạo lực gia đình, hỗ trợ phụ nữ bị buôn bán...

 

 

 

Hoàng Bích - Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video