TIN HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI CỦA HỘI THÁNG 10/2011

16/11/2011
Trong tháng 10/2011, các hoạt động đối ngoại của Hội diễn ra rất sôi động. Trong đó, tiêu biểu là việc Hội đã vận động thành công 4 tổ chức quốc tế là AusAID, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Bỉ - BTC và Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo – Phần Lan tài trợ cho Ngày Phụ nữ Sáng tạo do Hội tổ chức với số tiền tương đương trên 25.000 đô la Mỹ. Ngoài ra đã có 4 đại biểu quốc tế tham gia trình bày tham luận tại Hội thảo và Diễn đàn của sự kiện này. Sự hỗ trợ và tham gia của các tổ chức và đại biểu quốc tế đã góp phần làm nên thành công của Ngày Phụ nữ sáng tạo. Đặc biệt, sau sự kiện này, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ xem xét việc phối hợp với Hội tổ chức Ngày Phụ nữ sáng tạo thường niên.

Về quan hệ truyền thống, Hội đã có một số hoạt động tham gia chuẩn bị cho Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012 như: góp ý dự thảo đề án kỷ niệm gửi Bộ Ngoại giao, đồng thời nêu những hoạt động cụ thể giữa hai Hội Phụ nữ để kỷ niệm năm Hữu nghị. Hội cũng đã gửi thư mời đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào vào thăm hữu nghị Việt Nam vào cuối tháng 3/2012. Công tác chuẩn bị cho khoá đào tạo ngắn hạn cho cán bộ nữ thuộc Đảng Nhân dân Campuchia vẫn được Hội tiếp tục triển khai với sự phối hợp của phía bạn. Nhân dịp đoàn của Hội Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba đi thăm và làm việc tại Cu Ba vào đầu tháng 10, Hội đã gửi quà tặng cho 3 vị nữ anh hùng của nước bạn.

 

Trong tháng qua, Hội đã tiếp 6 đoàn khách quốc tế với 31 lượt khách. Trong đó đáng chú ý là việc Hội đón một số đoàn khách quốc tế có quan hệ lâu năm và có những hỗ trợ thiết thực cho Việt Nam trong nhiều năm qua như đoàn của bà Chủ tịch Hiệp hội Marie Schlei, Đức (MSA) sang chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo về Lồng ghép giới và Ngân sách giới, kết hợp đi đánh giá một số dự án của MSA tài trợ; đoàn của ông Thị trưởng Thành phố Lognes, Chủ tịch tổ chức MARNASIA, Pháp sang thăm Hội và trao tặng số tiền 5.000 Ơ-rô để giúp trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đại diện Thường trú của Viện Friedrich Ebert (FES - Đức) tại Việt Nam đã có buổi làm việc chính thức với Hội để bàn về việc nâng quan hệ giữa Hội và Viện FES lên tầm đối tác chính thức và thảo luận về một số hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

 

Các Ban/đơn vị TW Hội tiếp tục phối hợp với các địa phương trong hoạt động thực hiện dự án hợp tác quốc tế. Trong tháng 10, Hội đã tiến hành tổ chức buổi lễ trao 200 xe lăn với tổng giá trị khoảng 30.000 đô la Mỹ do tổ chức LDSC tài trợ cho người tàn tật tỉnh Hà Nam. Hiện nay, Ban Quốc tế cùng các Ban và tỉnh/thành Hội đang vận động 11 dự án về các lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có một số dự án có kinh phí dự kiến lớn như dự án “Tăng cường hợp tác ứng phó với thiên tai ở cấp quốc gia và địa phương” dự kiến vận động AusAID tài trợ và dự án “Hỗ trợ cho phụ nữ có nhu cầu đặc biệt với 3 hợp phần: giới và biến đổi khí hậu, giới và HIV, giới và di cư” dự kiến vận động UN Women tài trợ.

 

BAN QUỐC TẾ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video