TIN HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI CỦA HỘI THÁNG 11/2011

05/12/2011
Trong tháng 11/2011, các hoạt động đối ngoại của Hội đã được thực hiện theo kế hoạch đề ra. Quan hệ hữu nghị song phương và đa phương được duy trì và đẩy mạnh. Công tác vận động, quản lý và hỗ trợ thực hiện các chương trình/dự án quốc tế tiếp tục được chú trọng.

Về quan hệ truyền thống, Hội tiếp tục hỗ trợ Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển chuẩn bị cho lớp đào tạo cho cán bộ nữ thuộc Đảng nhân dân Campuchia tại Trường Cán bộ Phụ nữ TW (lớp đã khai giảng vào ngày 14/11/2011), liên hệ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào để chuẩn bị trao Kỷ niệm chương vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam cho 8 lãnh đạo/cán bộ Hội LHPN Lào và Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho 2 lãnh đạo cấp cao của Hội LHPN Lào (dự kiến vào Quý I/2012).

Thực hiện công tác thông tin và tuyên truyền đối ngoại, trang web tiếng Anh của Hội tiếp tục được tăng cường về tin bài. Tuy nhiên mong sớm có chỉ đạo chính thức của Hội về việc vận hành, quản lý trang web tiếng Anh và phân bổ kinh phí cho hoạt động này.

Các Ban/đơn vị TW Hội tiếp tục phối hợp các địa phương trong hoạt động thực hiện dự án hợp tác quốc tế. Trong tháng 11, Hội đã vận động được 04 dự án, trong đó có dự án “Tăng cường hợp tác ứng phó với thiên tai ở cấp quốc gia và địa phương” được Cơ quan Phát triển quốc tế Úc tại Việt Nam (AusAID) tài trợ với tổng trị giá là 2,8 triệu đô la Úctừ tháng 10/2011 - 12/2014 mô hình Ngôi nhà Bình yên của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển được Cơ quan Phát triển hợp tác quốc tế Tây Ban Nha (AECID) hỗ trợ 690,490 euro cho giai đoạn 3 từ năm 2011-2013.

Về công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội đã làm báo cáo về hợp tác quốc tế trong vấn đề hôn nhân quốc tế để chuẩn bị cho buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ. Nhân dịp một số nữ Việt kiều về nước dự Hội nghị Lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài tại Đà Lạt, Lãnh đạo Hội đã gặp gỡ với các chị Việt kiều ở Ba Lan và Nga để cập nhật tình hình hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ Việt Nam ở các nước và trao đổi về những vấn đề quan tâm

Trong tháng, Hội đã tiếp 10 đoàn khách quốc tế với 43 lượt khách. Trong đó đáng chú ý là việc Hội đón đoàn Phu nhân của Chủ tịch Quốc Hội Vê-nê-zu-ê-la vào ngày 31/10/2011 nhân dịp đoàn đại biểu Quốc Hội Vê-nê-zu-ê-la sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp thông tin và nâng cao kiến thức về công tác đối ngoại, đặc biệt là công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới cho cán bộ các Ban/đơn vị TƯ Hội, Ban Quốc tế đã tổ chức lớp tập huấn về công tác đối ngoại trong thời gian 1 ngày cho toàn thể cán bộ TƯ Hội. Lớp tập huấn đã được tổ chức thành công và phần nào giải quyết được các vướng mắc của cán bộ các Ban/đơn vị về các vấn đề quan tâm như: thông tin về các biểu mẫu về dự án ODA và NGO theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các quy định về quản lý chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam.

BAN QUỐC TẾ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video