TIN HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI THÁNG 5/2011

02/06/2011
Các hoạt động đối ngoại của Hội LHPN VN (Hội) trong tháng 5 diễn ra khá sôi động với nhiều hoạt động lớn. Đáng chú ý là đề án 2 năm tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn cho cán bộ nữ lãnh đạo của Hội Phụ nữ Căm-pu-chia vì Hòa bình và phát triển thuộc Đảng Nhân dân Campuchia đang được xây dựng và dự kiến triển khai từ tháng 9/2011.

 Nhân dịp ông John Hendra - Trưởng Đại diện UN kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và sẽ đảm nhận vị trí Trợ lý Tổng thư ký, Phó Tổng Giám đốc của UN Women, ngày 11/5, tại TW Hội, Chủ tịch Hội đã tiếp và trao Kỷ niệm chương cho ông Trưởng đại diện nhằm đánh giá và ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông đối với sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam.

 

Trong tháng, đại diện lãnh đạo Hội đã tham gia đoàn Phó Chủ nước Nguyễn Thị Doan thăm chính thức nước Cộng Hoà Nam phi và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Thổ Nhĩ Kỳ; đoàn dự Cuộc họp Ban lãnh đạo ACWO tại Inđônêsia và đoàn dự Diễn đàn Phụ nữ Sáng tạo Hàn Quốc – Quốc tế tại Hàn Quốc. Lãnh đạo Hội và các Ban đã tiếp và làm việc với 1 số đoàn khách quốc tế đến trao đổi, tìm hiểu và bàn khả năng hợp tác về các lĩnh vực, trong đó có buổi làm việc với Giám đốc Plan Quốc tế và các giám đốc dự án, mở ra khả năng hợp tác giữa Hội với tổ chức này về chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phòng chống thiên tai/biến đổi khí hậu; làm việc với đại diện viện FES (Đức) bàn về Chương trình hợp tác cụ thể trong năm 2011 giữa Hội với Viện FES trong việc tổ chức 2 hội thảo về sửa đổi, bổ sung Luật Lao động và lồng ghép giới, ngân sách giới.

 

Tiếp tục thực hiện chương trình đánh giá các mô hình dự án quốc tế và xây dựng chiến lược vận động nguồn lực của Hội, Hội thảo góp ý đã được tổ chức vào ngày 23/5/2011 tại TW Hội với sự tham gia của Lãnh đạo Hội và đại diện lãnh đạo các Ban/đơn vị. Kết quả đầu ra của Hội thảo là sự phân công trách nhiệm tham gia và một lộ trình 2 tháng để hoàn thành các văn bản nói trên. Đó cũng là một “đầu vào” quan trọng cho việc định hướng hoạt động hợp tác đối ngoại của Hội nhiệm kỳ XI.

 

Các Ban/đơn vị TW Hội tiếp tục phối hợp với các địa phương trong hoạt động thực hiện dự án hợp tác quốc tế đồng thời tăng cường vận động tài trợ và đồng tài trọ cho các dự án của Hội. Hiện nay, Ban Quốc tế cùng các Ban và tỉnh/thành Hội đang vận động 7 dự án về các lĩnh vực nâng cao năng lực, phòng chống bạo lực gia đình, chăm sóc sức khoẻ & phòng chống HIV/AIDS, cấp học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ xe lăn cho người tàn tật...

 

BAN QUỐC TẾ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video