Tin hoạt động

18/04/2018
- Đồng Tháp: Ra mắt mô hình “Gia đình đoàn thể”
- Yên Bái: Tiếp nhận tình nguyện viên Nhật Bản
- Quảng Trị: Khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Đồng Tháp: Ra mắt mô hình “Gia đình đoàn thể”

Mô hình được triển khai khóm Thuận Trung, phường Hòa Thuận, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là mô hình mới của TP Cao Lãnh được triển trên toàn địa bàn phường nhằm tập hợp các gia đình có thành viên tham gia các đoàn thể, nội dung hoạt động mô hình nhằm đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức hội quần chúng phù hợp với tình hình mới; đa dạng hóa các hình thức tập hợp, nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên và cán bộ Mặt trận, các đoàn thể trong công tác Dân vận.Hiện nay đã thành lập được 12 nhóm gia đình đoàn thể trên địa bàn phường Hòa Thuận, với 649 hộ đoàn thể và 1.386 đoàn viên, hội viên, mỗi nhóm được chọn theo từng khu dân cư liên tổ. Mô hình này sẽ nhân rộng trên toàn địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Yên Bái: Tiếp nhận tình nguyện viên Nhật Bản

Được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã làm việc tại Hội LHPN tỉnh Yên Bái nhằm trao đổi và thống nhất các hoạt động của tình nguyện viên JICA tại Yên Bái. Theo đó Hội LHPN tỉnh Yên Bái tiếp nhận chị Omiya Ayaka – tình nguyện viên Hợp tác hải ngoại Nhật Bản về lĩnh vực phát triển cộng đồng đến công tác tại Hội LHPN tỉnh Yên Bái từ tháng 3/2018 – 3/2020. Trong thời gian công tác tại Yên Bái, chị Omiya Ayaka làm việc theo sự phân công của Hội LHPN tỉnh, tập trung vào hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ Hội phụ nữ các cấp tỉnh Yên Bái các kiến thức, kỹ năng về phát triển cộng đồng, về lập kế hoạch tổ chức các sự kiện truyền thông, các kiến thức về vệ sinh môi trường; xử lý, thu gom rác thải tại các hộ gia đình, an toàn thực phẩm, khởi sự kinh doanh… Việc tiếp nhận tình nguyện viên đến làm việc là cơ hội để cán bộ Hội tỉnh Yên Bái có cơ hội được trao đổi về phương pháp và kỹ năng làm việc của người Nhật Bản. Trước đó, đoàn công tác JICA đã tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái. 

Quảng Trị: Khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), 132 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2018) và kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Đông Hà (28/4/1972 – 28/4/2018), Hội LHPN thành phố Đông Hà tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà “mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Thuận, hội viên phụ nữ cận nghèo ở khu phố 8, phường 5.

Nguyễn Thị Thuận là hội viên cận nghèo, sống đơn thân. Hiện nay, bà Thuận tuổi đã cao, thường xuyên đau ốm, sinh sống trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp nhiều năm nay. Hội LHPN thành phố Đông Hà đã trích từ nguồn quỹ tình thương của Hội hỗ trợ 30 triệu đồng cùng với việc kêu gọi hội LHPN phường 5, chi hội phụ nữ khu phố 8 và chính quyền địa phương cùng vận động bà con giúp đỡ thêm ngày công.

Trần Thắng, Thanh Thủy, Thu Hòa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video