Tin hoạt động

20/11/2020
- Bắc Giang: Đối thoại chính sách bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện
- Nghệ An: Hội thảo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp
- Quảng Trị: Trao mái ấm niềm tin giúp hội viên phụ nữ ổn định cuộc sống
Bắc Giang: Đối thoại chính sách bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện

- Bắc Giang: Đối thoại chính sách bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện

Ngày 18/11 TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Bắc Giang tổ chức 02 hội nghị đối thoại và tập huấn nâng cao nhận thức về chính sách Bảo hiểm y tế hộ gia đình và Bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2020 cho hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn.

Tại hội nghị đối thoại, đã có 31 ý kiến phản ánh từ đại lý thu, cộng tác viên và nhân dân xoay quanh việc triển khai thực hiện chính sách, những khó khăn bất cập tại cơ sở trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện. Các ý kiến đã được các ngành chức năng tiếp thu, giải trình theo chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Trong chương trình, cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân cũng đã được nghe thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách về BHXH, BHYT, các kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đội ngũ cán bộ Hội làm đại lý thu và cộng tác viên đại lý thu.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2020 của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Bắc Giang.

- Nghệ An: Hội thảo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Ngày 18/11/2020 Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức hội thảo công tác chỉ đạo, chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho cán bộ Hội chuyên trách cấp tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ chuyên trách Hội LHPN 21 huyện, thành, thị.

Tại Hội thảo các đại biểu đã nghiên cứu góp ý của các đơn vị cơ sở vào các văn bản chuẩn bị đại hội như dự thảo để cương văn kiện trình Đại hội, Hướng dẫn công tác nhân sự, công tác tuyên truyền trước, trong, và sau Đại hội. Trong đó có ý kiến góp ý trực tiếp của các đơn vị cơ sở liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 rất hiệu quả, phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị như: nội dung công tác nhân sự tại các đơn vị sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn, tiêu đề báo cáo văn kiện trình Đại hội, tiêu chuẩn, số lượng các chức danh Ủy viên BTV, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội phụ nữ các cấp.…

Sau hội thảo, các ý kiến tiếp tục được tiếp thu, nghiên cứu để Hội LHPN tỉnh chỉnh sửa, hoàn thiện hệ thống văn bản chỉ đạo đảm bảo thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong công tác chỉ đạo Đại hội Đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

- Quảng Trị: Trao mái ấm niềm tin giúp hội viên phụ nữ ổn định cuộc sống

Nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ngày 18/11, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quỹ Từ thiện PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm niềm tin” cho gia đình chị Hồ Thị Chèo, ở xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Chị Hồ Thị Chèo là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, hiện đang nuôi 3 con nhỏ nhưng không có việc làm ổn định, nhà cửa mục nát, xuống cấp. Kịp thời chia sẻ khó khăn với gia đình chị Chèo, Quỹ Từ thiện PNJ đã hỗ trợ 45 triệu đồng cùng số tiền tích góp của gia đình để xây dựng căn nhà “Mái ấm niềm tin” có diện tích 50 m2 với tổng kinh phí xây dựng gần 60 triệu đồng.

Dịp này, Quỹ Từ thiện PNJ cũng đã trao số tiền 75 triệu đồng cho Hội LHPN tỉnh để khảo sát, xây dựng thêm một “Mái ấm niềm tin” trị giá 45 triệu đồng và 30 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo sau thiên tai. 

Nguyễn Duyên, Mai Hương, Thanh Thúy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video