Tin hoạt động Hội

28/10/2013
Hội LHPN tỉnh Quảng Bình biểu dương gia đình tiêu biểu “5 không, 3 sạch”

Xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là một trong nhiều địa phương phải chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản rất nặng nề của bão số 10, 11. Để động viên hội viên, phụ nữ khắc phục hậu quả bão lụt, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Hội LHPN xã Mỹ Thủy đã tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Tham dự hội nghị có các đại biểu đại diện Hội LHPN tỉnh, huyện, Đảng ủy, Chính quyền địa phương và toàn thể chị em hội viên trên địa bàn. Hội nghị đã biểu dương và tặng quà cho 2 tập thể xuất sắc (chi hội Thống Nhất và Thuận Trạch) và 16 cá nhân tiêu biểu của các chi hội đã tích cực xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, góp phần đưa các phong trào, CVĐ của Hội vào đời sống. Đây là hoạt động mang ý nghĩa tinh thần rất sâu sắc tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa hội viên, phụ nữ giúp nhau vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai; đồng thời cũng là hình thức vận động chị em thực hiện các tiêu chí “3 sạch” có hiệu quả góp phần phòng ngừa các dịch bệnh sau lũ.

Hội LHPN Vĩnh Long thành lập 5 câu lạc bộ “Phụ nữ truyền thống”

Trong năm 2013, các cấp Hội LHPN Vĩnh Long đã tổ chức thành lập được 05 câu lạc bộ “Phụ nữ truyền thống” với 78 thành viên tham gia. Qua tham gia sinh hoạt, các thành viên câu lạc bộ được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, khẳng định vai trò của phụ nữ trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; giúp nhau cùng rèn luyện, phấn đấu để trở thành người phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Câu lạc bộ còn góp phần xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu trong cuộc sống, có kỹ năng truyền thông và vận động quần chúng tốt, hiểu, nắm bắt được đặc điểm, tình hình phụ nữ tại địa phương tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy các phẩm chất đạo đức của phụ nữ truyền thống cũng như thời kỳ mới.

Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng: Gặp mặt cán bộ Hội các thời kỳ

Buổi gặp mặt được tổ chức vào dịp kỷ niệm 83 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 3 năm Ngày Phụ nữ Việt Namn 20/10/2013. Tham dự buổi họp mặt có 250 đại biểu đại diện lãnh đạo tỉnh ủy, UBND, Ban Dân vận, các sở, ngành, đoàn thể, cán bộ Hội phụ nữ qua các thời kỳ  của tỉnh Hậu Giang cũ nay là tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và TP.Cần Thơ. Tại buổi họp mặt, sau phần phát biểu chào mừng của đ/c Lê Thành Quân, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Sóc Trăng, đ/c Trịnh Kim Ngân, tỉnh ủy viên – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng đã thông qua báo cáo thực hiện giao ước thi đua giữa 3 đơn vị  năm qua với những thành tích nổi bật trong thực hiện các phong trào thi đua cũng như 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Đồng thời, đ/c Trần Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng cũng đã thông qua nội dung phát động thi đua năm 2014. Cô Lê Minh Châu, nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang (cũ)  phát biểu bày tỏ mong muốn, Hội LHPN 3 đơn vị tiếp tục duy trì tổ chức họp mặt hàng năm nhằm củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cán bộ Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và TP Cần Thơ; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ Hội để kế thừa, xây dựng, phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.Các đại biểu cũng được nghe báo cáo tham luận của 03 tập thể điển hình tiên tiến trong hoạt động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, vận động phụ nữ dân tộc – tôn giáo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Nhân dịp này, Ban thường vụ tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đã trao 33 phần quà cho các cô, dì nguyên là lãnh đạo Hội LHPN 3 đơn vị, trị giá 18,5 triệu đồng; Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng cũng đã vận động trao 15 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học tốt trị giá 15 triệu đồng.

Hội LHPN Quảng Bình, Vĩnh Long, Sóc Trăng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video