Tin hoạt động Hội

01/07/2015
Hội HLPN Gia Lai thành lập Câu lạc bộ “Gia đình không có người tham gia các đạo lạ”

Mô hình được thành lập tại làng K’Dùng I,  xã H’ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai với 33 hộ gia đình tham gia. Tham gia sinh hoạt CLB, các thành viên sẽ được tuyên truyền đúng, đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chính sách dân tộc - tôn giáo để từ đó có đủ nhận thức, kiến thức phản bác lại và không nghe theo những luận điệu xuyên tạc và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Tham gia CLB, các thành viên cũng có cơ hội để phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình với tổ chức Đảng, Chính quyền, Hội LHPN xã; đồng thời đây cũng là chơi lành mạnh về văn hóa tinh thần cho các thành viên trong CLB.

Câu lạc bộ ra mắt nhằm giúp cho các thành viên, trong đó có hội viên, phụ nữ nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chính sách dân tộc - tôn giáo, tạo sự đồng thuận và chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, quyết tâm không theo các tà đạo, đạo lạ không được Nhà nước cho phép hiện đang hoạt động trái phép trên địa bàn.

Đây cũng là cách làm sáng tạo trong việc đa dạng hóa hình thức tập hợp thu hút hội viên, phụ nữ nhằm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh của Hội LHPN các cấp tỉnh Gia Lai.

Phụ nữ Krông Pak phát huy nội lực giảm nghèo bền vững

 

Với cách làm “rất phụ nữ”, từ năm 2011 đến nay, Hội phụ nữ các xã, thị trấn huyện Krông Pak (tỉnh Đắc Lắc) đã phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể giúp đỡ trên 8.000 hộ thoát nghèo bền vững, trong đó trên 600 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Việc giảm nghèo ngày càng hiệu quả, có sức lan tỏa  khi được gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bằng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội LHPN huyện đã đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, ổn định đời sống gia đình bằng nhiều hình thức: tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng/tháng, “Nuôi heo đất”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Tổ tín dụng tiết kiệm”, “Tổ hùn vốn”… Đến nay, toàn huyện có 736 tổ, nhóm tiết kiệm, thu hút gần 90% hội viên, phụ nữ tham gia, với số tiền tiết kiệm trên 8 tỷ đồng. Nhiều chi, tổ Hội thu hút được trên 95% hội viên tham gia từ 2-5 loại hình tiết kiệm. Quỹ tiết kiệm được Hội sử dụng làm vốn vay phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ MATT cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các chi, tổ Hội đã cho trên 14.700 lượt phụ nữ vay vốn tiết kiệm; tặng 02 MATT cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hoạt động tiết kiệm không chỉ giúp vốn cho nhiều chị em phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo mà còn tạo được ý thức thực hành tiết kiệm trong hội viên, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số. Qua đó, nhiều hội viên đã sáng tạo, tiết kiệm phế phẩm trong sản xuất nông nghiệp để chăn nuôi heo, gà tăng thêm thu nhập.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tăng cường khai thác các nguồn vốn ưu đãi cho phụ nữ nghèo vay để phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, các cấp Hội trên địa bàn huyện đang quản lý trên 81 tỷ đồng vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cho 6.000 lượt hộ vay; gần 1 tỷ đồng vốn xoay Dự án nước sạch của Chính phủ Đan Mạch cho 100 gia đình vay xây dựng công trình vệ sinh, phát triển sản xuất chăn nuôi.




Bùi Thị Thu Trinh, Hội LHPN tỉnh Gia Lai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video