Tin hoạt động Hội

30/08/2018
- Gia Lai: TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức khảo sát, đánh giá 05 năm thực hiện Quyết định số 217- QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW tại Gia Lai
- Vĩnh Long: Ra mắt mô hình phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em
- Nam Định: Truyền thông nâng cao nhận thức về các chính sách BHXH-BHYT.

Gia Lai: TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức khảo sát, đánh giá 05 năm thực hiện Quyết định số 217- QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW tại Gia Lai

Đoàn công tác của TW Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội LHPN tỉnh Gia Lai về Khảo sát, đánh giá 05 năm thực hiện Quyết định số 217- QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và việc thực hiện Chương trình hành động số 06/CTHĐ-BCH ngày 08/2/2018 của BCH TW Hội LHPN Việt Namvề thực hiện khâu đột phá “Nâng cao hiệu quả thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách góp phần giải quyết các vấn đề thiết thân của phụ nữ.

Đoàn đã làm việc với Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN phường Thắng Lợi và Tp Pleiku, nghe ý kiến của lãnh đạo cấp ủy, Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận, Hội LHPN về đánh giá kết quả việc thực hiện các nội dung về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong 5 năm qua; những cách làm hay, hiệu quả; những kết quả thực hiện sau khi tổ chức đi giám sát của các cấp Hội phụ nữ cũng như trách nhiệm của cấp chính quyền trong thực hiện các nội dung sau giám sát theo quy định.

Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy trong cụ thể hóa các văn bản cũng như việc tạo điều kiện để Hội các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai đảm bảo các nội dung của Quyết định 217, 218; các hoạt động của các cấp Hội trong chủ động thực hiện các nội dung của 2 Quyết định, đạt được nhiều kết quả. Phó Chủ tịch đề nghị thời gian tới, Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh lựa chọn những vấn đề xuất phát từ thực tiễn của cán bộ, hội viên, phụ nữ tại địa phương để tổ chức giám sát và nâng cao hơn nữa nhận thức, tầm quan trọng cùa việc triển khai 02 Quyết định đến từng cán bộ Hội.

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện Luật Hợp tác xã tại tỉnh Gia Lai và hợp tác xã Nông nghiệp Chư A Thai, UBND huyện Phú Thiện.

Vĩnh Long: Ra mắt mô hình phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em

TW Hội LHPN vừa tổ chức ra mắt mô hình câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em tại xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long; đồng thời tập huấn nâng cao kiến thức về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho 45 thành viên câu lạc bộ là cán bộ, công chức các ngành đoàn thể xã, trưởng ấp, chi hội trưởng và hội viên tiêu biểu trên địa bàn xã Hậu Lộc. Nhân dịp ra mắt mô hình, Công ty Mobifone chi nhánh Vĩnh Long đã tài trợ trao tặng 10 suất học bổng cho các em nữ học sinh bậc tiểu học và 10 phần quà cho phụ nữ khó khăn của xã Hậu Lộc.

 Ảnh minh họa

 Buổi sinh hoạt câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em ngay sau lễ ra mắt mô hình


Nam Định: Truyền thông nâng cao nhận thức về các chính sách BHXH-BHYT

Hội LHPN tỉnh Nam Định phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức 10 hội nghị truyền thông và đối thoại chính sách BHYT, BHXH tại 10 xã/phường/thị trấn thu hút trên 2.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham dự. Qua đó cung cấp cho chị em những nội dung trọng tâm liên quan tới các chính sách về BHYT bắt buộc và BHXH tự nguyện hiện nay, đặc biệt là các điểm mới, điểm bổ sung của Luật BHYT, tập trung nhấn mạnh làm rõ quyền và trách nhiệm của người dân trong việc tham gia mua BHYT bắt buộc, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời, chị em cũng được trực tiếp trao đổi, đối thoại những vướng mắc trong khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT, những khó khăn khi tham gia BHYT theo hộ gia đình, tham gia BHXH tự nguyện….

 Ảnh minh họa

 Nam Định: Truyền thông nâng cao nhận thức về các chính sách BHXH-BHYT


Các nội dung đã giúp hội viên phụ nữ nhận thức đầy đủ hơn về các chính sách BHYT bắt buộc và BHXH tự nguyện, sự cần thiết phải tham gia mua Thẻ BHYT phục vụ việc khám chữa bệnh cho bản thân và các thành viên trong gia đình, tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lợi khi về già.

Gia Lai, Nhã Trúc, Hồng Mận

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video