Tin hoạt động Hội

14/08/2019
- Hội LHPN tỉnh Nghệ An: Tổ chức nhiều hoạt động "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"
- Hội LHPN tỉnh Yên Bái: Tổ chức hội thi kể chuyện Bác Hồ
- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Tổ chức thành công hội thi ý tưởng khởi nghiệp năm 2019
- Hội LHPN tỉnh Nghệ An: Tổ chức nhiều hoạt động "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Theo đó, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Giao lưu Tuyên tuyền viên về chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" tại thành phố Vinh. Tham dự Giao lưu có 9 đội với 3 phần giao lưu chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và trình diễn tiểu phẩm, các làn điệu mang đậm chất dân ca, ví, dặm Nghệ Tĩnh, qua đó chuyển tải thành công nhiều thông điệp ý nghĩa, phát huy vai trò tích cực của phụ nữ, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, Hội LHPN Nghệ An cũng đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" gắn với trưng bày "Sản phẩm an toàn" và triển lãm tranh "Vì một cuộc sống an toàn" tại Thị xã Hoàng Mai và Phiên chợ truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn” tại chợ Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu; Tổ chức các cuộc đối thoại về di cư an toàn, phòng chống mua bán người, phòng, chống mua bán bào thai, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết tại các đơn vị Quế Phong, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Kỳ Sơn; truyền thông về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em tại Cửa Lò. Hội LHPN các cấp huyện và cơ sở tổ chức tuyên truyền chủ đề năm với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

- Hội LHPN tỉnh Yên Bái: Tổ chức hội thi kể chuyện Bác Hồ

Hội LHPN tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội thi kể chuyên Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 về thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 10 thí sinh tham gia Hội thi là những hội viên, phụ nữ xuất sắc tiêu biểu được lựa chọn từ 150.000 cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp và các đơn vị trực thuộc Hội. Dưới hình thức sân khấu hóa, mỗi thí sinh đã trải qua phần thi kể chuyện và phần thi năng khiếu. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, hội viên phụ nữ tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc học tập và làm theo Bác trên mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các phong trào, nhiệm vụ của Hội. Đồng thời, đây cũng là dịp rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ và là cơ hội để chị em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm công tác Hội, tìm hiểu những nét đẹp truyền thống của phụ nữ các dân tộc trong tỉnh.

- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Tổ chức thành công hội thi ý tưởng khởi nghiệp năm 2019

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thành công Hội thi ý tưởng khởi nghiệp năm 2019. Theo đó, năm 2019 qua phát động đã có 61 ý tưởng tham gia “Ngày phụ nữ khởi nghiệp”. Hội đồng thẩm định đã chọn 12 ý tưởng vào vòng chung kết. Sau 2 ngày diễn ra Hội thi với các hoạt động như tổ chức triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm do phụ nữ tỉnh Lâm Đồng sản xuất; 12 thí sinh có ý tưởng xuất sắc đã tham gia phần thi thuyết trình trước Hội đồng thẩm định về ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Ban tổ chức thống nhất trao Giải Nhất cho ứng viên Võ Thị Thu (Đam Rông) với ý tưởng Thành lập HTX cung cấp, thu mua chuối Laba chất lượng cao; 2 giải Nhì cho các ứng viên Trương Thị Minh Phương với ý tưởng “Sử dụng tinh dầu mắc ca trong chế biến cà phê nguyên chất” và ý tưởng “Chế biến cà chua thân gỗ Tamarillo” của Lê Thị Lệ Phương - Lê Thị Hoa Phượng; 3 giải Ba cho các ý tưởng: “HTX trùn quế ứng dụng trong nông nghiệp hữu cơ” của Phạm Thị Thanh Tuyền; “Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm lúa giống, lúa gạo chất lượng cao phục vụ nhãn hiệu “lúa gạo Cát Tiên” của Phạm Thị Oanh; “Dự án đầu tư du lịch canh nông trang trại nuôi cấy và nhà máy sơ chế, đóng gói Đông trùng hạ thảo” của ứng viên Nguyễn Thị Ngọc Trâm.

Cũng tại ngày hội, Tổ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Lâm Đồng đã ký kết hỗ trợ kết nối xúc tiến thương mại miễn phí, kết nối hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp, hỗ trợ vay vốn không lãi suất, kết nối đầu ra của sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cho 07 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc.

Nghệ An, Thanh Khiết, Thủy Nguyễn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video