Tin hoạt động Hội

11/09/2019
- Sóc Trăng: Tổ chức Diễn đàn “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”
- Hà Nam: Quan tâm, hỗ trợ phụ nữ yếu thế, đặc thù
- Hải Dương: Ra mắt chi nhánh TYM tại huyện Tứ Kỳ
- Sóc Trăng: Tổ chức Diễn đàn “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”

Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Y tế và Công an tỉnh tổ chức Diễn đàn “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” tại TP. Sóc Trăng với sự tham gia của trên 100 đại biểu là cán bộ Hội các cấp và một số chi hội trưởng phụ nữ ở cơ sở có hiện tượng xâm hại trẻ em xảy ra.

Diễn đàn là dịp để cán bộ các cấp Hội gặp gỡ, giao lưu, đối thoại trực tiếp với các đại diện các cơ quan ban, ngành có liên quan, qua đó cập nhật thêm thông tin, kiến thức và kỹ năng về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và cách thức phối hợp triển khai thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp, lên tiếng, giám sát và theo dõi giải quyết vụ việc bạo lực phụ nữ, trẻ em.

Với các hình thức trao đổi trực tiếp với các diễn giả kết hợp phần trình chiếu clip phóng sự, biểu diễn xử lý tình huống xâm hại phụ nữ, trẻ em đã đề cập nhiều vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như: như nạn nhân gia đình không dám lên tiếng, không biết cơ quan chức năng nào để tố giác trình bày, không muốn theo đuổi vụ việc, những hạn chế trong công tác phối hợp giải quyết của các ngành…

Các diễn giả đã chú trọng cung cấp các thông tin kiến thức cần thiết về quy trình tiếp cận, can thiệp hỗ trợ nạn nhân đã giúp cho phụ nữ và trẻ em biết về kỹ năng tự bảo vệ cũng như mạnh dạng lên tiếng ngăn chặn trước những hành vi bạo lực và thông tin các địa chỉ đường dây nóng để các chị phụ nữ nắm rõ và phản ánh hỗ trợ kịp thời nhằm góp phần giảm thiểu tình hình bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em trên địa bàn tỉnh.

- Hà Nam: Quan tâm, hỗ trợ phụ nữ yếu thế, đặc thù

Hội LHPN huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam tổ chức nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng làm cha mẹ tích cực, dạy con bằng sự yêu thương, bảo vệ an toàn cho trẻ trước các nguy cơ, hiểm họa” và tặng quà cho các phụ nữ yếu thế, đặc thù trên địa bàn.

Tại buổi nói chuyện, hơn 250 đại biểu là ủy viên ban chấp hành hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn, thành viên CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB gia đình kiểu mẫu, CLB nuôi dạy con tốt, CLB người cha tốt của con cùng phụ nữ yếu thế, đặc thù trên địa bàn toàn huyện (phụ nữ chấp hành xong án trở về địa phương, phụ nữ khuyết tật, bị nhiễm HIV/AIDS, phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn….) đã được nghe nhà báo Nguyễn Thị Lan Minh, nguyên vụ trưởng/trưởng ban thanh thiếu nhi Đài tiếng nói Việt Nam- chuyên gia truyền thông Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam truyền đạt những kiến thức cơ bản về An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình và nơi công cộng, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em. Trong đó tập trung vào các nguy cơ, hiểm họa hiện nay phụ nữ và trẻ em đang phải đối mặt; Cách cha mẹ đồng hành cùng con trong nuôi dạy, chăm sóc và trang bị những kiến thức để cha mẹ bảo vệ an toàn cho trẻ trước các nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em. Các đại biểu cũng cùng trao đổi nêu ra các tình huống thường gặp trong cuộc sống, cách ứng xử trong nuôi dạy con cái giúp con phát triển toàn diện.

Dịp này Hội LHPNN huyện Kim Bảng đã trao tặng 18 suất quà cho các phụ nữ yếu thế đặc thù, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, trích từ nguồn “ Tổ phụ nữ thu gom phế thải tiết kiệm giúp phụ nữ và trẻ em nghèo”.

- Hải Dương: Ra mắt chi nhánh TYM tại huyện Tứ Kỳ

Hội LHPN huyện Tứ Kỳ phối hợp với chi nhánh TYM Hải Dương tổ chức lễ ra mắt hoạt động TYM tại huyện Tứ Kỳ. Theo đó, 20 xã sẽ triển khai hoạt động TYM nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và xã hội, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia các hoạt động kinh tế và xã hội, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ. Tứ Kỳ là huyện thứ 7/12 huyện/thành phố được triển khai các hoạt động của TYM. Tại Hội nghị, chi nhánh TYM Hải Dương đã trao 20 suất quà cho 20 hội viên nghèo tại 20 xã triển khai hoạt động TYM tại huyện Tứ Kỳ, trị trá tiền quà là 10 triệu đồng.

Được biết, thông qua hoạt động của TYM, đã có trên 6200 hội viên phụ nữ tỉnh Hải Dương tiếp cận các dịch vụ tài chính vi mô với tổng dư nợ lên tới 60 tỷ đồng.
Nguyễn Thanh Phương, Hà Nam,Nguyễn Thu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video