Tin hoạt động Hội

30/09/2019
- Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Giao lưu sáng kiến truyền thông uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông
- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang: Họp mặt cán bộ Hội dân tộc Khmer nhân dịp Lễ Sene Dolta năm 2019
- Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi: Ra mắt mô hình điểm Chi hội phụ nữ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

- Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Giao lưu sáng kiến truyền thông uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông

Sáng ngày 24/9/2019, TW Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Giao lưu sáng kiến truyền thông uống có trách nhiệm. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy vai trò của phụ nữ trong việc vận động người thân, cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với uống rượu bia, vì an toàn giao thông – vì cộng đồng hạnh phúc, góp phần thực hiện hiệu quả mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông”.

Tham gia giao lưu có 3 đội đến từ 3 mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang; phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh và xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh.

Mỗi đội với 5 thành viên chính thức và một số thành viên phụ họa không giới hạn số lượng, đã thể hiện hai phần giao lưu gồm: văn nghệ và kỹ năng tuyên truyền dưới dạng sân khấu hóa như: tiểu phẩm, kịch, hò, vè, tấu hài… Các phần thi được các đội dàn dựng chu đáo, đa dạng sắc màu, tạo sự sinh động, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia, cổ vũ.

Nội dung giao lưu chủ yếu tập trung các quy định về Luật Giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; quy định xử phạt về nồng độ cồn vượt quá mức cho phép khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông… Bên cạnh đó, khán giả dự buổi giao lưu cũng được tham gia trả lời một số câu hỏi liên quan về thực hiện an toàn giao thông và được nhận các phần quà khích lệ, mang lại không khí giao lưu hào hứng, sôi nổi.

“Giao lưu sáng kiến truyền thông uống có trách nhiệm”là dịp để các thành viên của 3 mô hình được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền vận động nhân dân, phụ nữ tích cực tham gia thực hiện an toàn giao thông, từ đó nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền tại địa phương; đồng thời phát huy vai trò của phụ nữ trong việc vận động người thân trong gia đình, cộng đồng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, chấp hành đúng quy định của Đảng, Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi tham gia giao thông.

- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang: Họp mặt cán bộ Hội dân tộc Khmer nhân dịp Lễ Sene Dolta năm 2019

Nhân dịp Lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ, sáng ngày 27/9/2019, Hội LHPN tỉnh An Giang đã tổ chức họp mặt cán bộ Hội dân tộc Khmer với sự có mặt của trên 50 cô, chị là cán bộ Hội LHPN qua các thời kỳ từ tỉnh đến cơ sở, hội viên phụ nữ Khmer.

Trước buổi họp mặt diễn ra, các đại biểu đã đến dâng hoa và thắp những nén nhang bày tỏ lòng thành kính tri ơn sâu sắc đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực, người con thân thương của quê hương An Giang giàu truyền thống đấu tranh cách mạng, đã dành trọn cuộc đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong không khí vui tươi, ấm tình đoàn kết, bà Nguyễn Thị Liêm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang đã báo cáo với các đại biểu về những đóng góp của cán bộ Hội LHPN dân tộc Khmer các cấp với công tác Hội và phong trào Phụ nữ tỉnh. Tại chương trình, các đại biểu đã xem phóng sự về các mô hình hoạt động Hội trong hội viên, phụ nữ dân tộc Khmer, gương điển hình tiêu biểu của cán bộ Hội dân tộc Khmer trong phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, sự đồng thuận của hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nói chung, phụ nữ Khmer nói riêng; nghe các chị- cán bộ Hội phụ nữ dân tộc Khmer chia sẻ những mô hình hoạt động Hội thiết thực với đời sống, phát triển kinh tế, dân trí trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, các cấp Hội LHPN trong tỉnh có nhiều hoạt động tham gia thiết thực chào mừng Lễ Sene Dolta như: họp mặt, sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ, thăm, tặng quà cho hội viên, phụ nữ dân tộc Khmer, đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ nghèo, đơn thân tại 02 huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer Tri Tôn và Tịnh Biên, qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh sẽ mang đến cuộc sống sung túc hơn cho đồng bào Khmer, trong đó có cán bộ, hội viên, phụ nữ dân tộc Khmer, góp phần đưa quê hương An Giang ngày càng phát triển

- Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi: Ra mắt mô hình điểm Chi hội phụ nữ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch

Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức ra mắt mô hình Chi hội phụ nữ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới tại thôn Thọ Lộc Tây, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh. Đây là mô hình được Hội LHPN tỉnh chọn làm điểm trên địa bàn tỉnh.

 Ảnh minh họa

 Ra mắt mô hình Chi hội phụ nữ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới tại thôn Thọ Lộc Tây, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh


Mô hình với sự tham gia của 90 thành viên, thông qua thực hiện mô hình nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội và phụ nữ trong góp phần cùng địa phương đưa xã Tịnh Hà về đích xây dựng nông thôn mới năm 2019, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng, thực hiện Nghị quyết các cấp Hội đã đề ra. Sau khi thực hiện mô hình điểm, sẽ đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Xuân Diệp, Phương Linh, Thu Phượng- Đức Văn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video