Tin hoạt động Hội

11/08/2020
- Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh: 250 cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ
- Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn: Ra mắt mô hình "Chi hội phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường"
- Hội LHPN tỉnh Hậu Giang: Huyện Châu Thành tổ chức sơ tuyển hội thi “Áo bà ba – Từ truyền thống đến hiện đại” và giao lưu “Nét duyên áo dài” cấp huyện
Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh: 250 cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ

- Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh: 250 cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho 250 cán bộ Hội các cấp. Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt, hướng dẫn và cung cấp bổ sung các kiến thức về các nội dung: Tổng kết nhiệm kỳ chi hội và kiện toàn cán bộ chi hội; Một số vấn đề về công tác nhân sự của Hội LHPN cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở; Công tác thông tin báo cáo trong hệ thống Hội; Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng; Chuyên đề phòng, chống tội phạm, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là nhiệm vụ quan trọng và hoạt động thường xuyên của Hội LHPN tỉnh, nhằm nâng cáo kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp nhằm triển khai nhiệm vụ công tác Hội đạt hiệu quả và nâng cao chất lượng.

- Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn: Ra mắt mô hình "Chi hội phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường"

Mô hình được thành lập tại thôn Làng Giao, xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng với 42 hội viên phụ nữ trong thôn tham gia. Hoạt động của mô hình là thu gom và phân loại rác thải tại hộ gia đình, đến kỳ sinh hoạt chi hội phụ nữ, các thành viên gom chung lại bán lấy kinh phí gây quỹ hội. Mặc dù mới thành lập nhưng các thành viên đã thu gom được hơn 50kg rác thải nhựa và đem bán được số tiền hơn 100.000 đồng. Số tiền trên sẽ đưa vào quỹ chung phục vụ cho hoạt động của chi hội.

Các thành viên tham gia mô hình tập trung rác thải có thể tái chế để bán lấy tiền gây quỹ hoạt động

Tại buổi ra mắt, các thành viên đã thống nhất về quy chế hoạt động của mô hình, duy trì sinh hoạt  1 lần/tháng, kết hợp với việc vệ sinh đường làng, ngõ xóm theo định kỳ. Các thành viên trong chi hội phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn hội viên hạn chế sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần, cách phân loại rác thải nhựa từ các hộ gia đình, bỏ rác đúng nơi quy định... góp phần từng bước nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

- Hội LHPN tỉnh Hậu Giang:  Huyện Châu Thành tổ chức sơ tuyển hội thi “Áo bà ba – Từ truyền thống đến hiện đại” và giao lưu Nét duyên áo dài” cấp huyện

Hội LHPN huyện Châu Thành đã tổ chức sơ tuyển hội thi “Áo bà ba - Từ truyền thống đến hiện đại” và giao lưu “Nét duyên áo dài” để chuẩn bị cho vòng chung khảo cấp tỉnh với 22 thí sinh thi tham gia ở ba độ tuổi khác nhau (từ 18 đến dưới 30, từ 30 đến dưới 45, từ 45 đến 55).

Các thí sinh trình diễn trang phục áo bà ba Nam bộ

Trải qua vòng sơ tuyển, các thí sinh tham gia 3 phần thi: Thi trình diễn áo bà ba và giao lưu nét duyên áo dài, phần kiến thức và năng khiếu, phần thi ứng xử. Hội thi là dịp để tôn vinh nét đẹp, sự hiểu biết của phụ nữ Hậu Giang với chiếc áo dài và áo bà ba, góp phần giữ gìn, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thực hiện 4 chuẩn mực phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người yêu thích chiếc áo dài và áo bà ba gắn với truyền thống phụ nữ Nam Bộ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong lực lượng cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Bắc Ninh, Hoàng Hương, Út Tiên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video