Tin hoạt động Hội

26/05/2022
- Sơn La: Ký kết phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục và xóa mù chữ năm 2022
- Đắk Nông: Hưởng ứng Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh
Lãnh đạo hai đơn vị ký kết phối hợp thực hiện kế hoạch phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục và công tác xóa mù chữ năm 2022

- Sơn La: Ký kết phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục và xóa mù chữ năm 2022

Hội LHPN tỉnh Sơn La và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai và ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục và công tác xóa mù chữ năm 2022.

Bà Bùi Thanh Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo đó, nội dung phối hợp gồm: tuyên truyền về công tác chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và hội viên, phụ nữ về chủ trương của ngành GD&ĐT về nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, đặc biệt là lớp 12. Thực hiện phương châm đánh giá đúng, thực chất, công bằng, khách quan chất lượng giáo dục, tập trung cao cho các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) ngay từ đầu năm học 2022 - 2023. Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2022. Tham gia tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân với nhiều hình thức linh hoạt phù hợp với thực tiễn để thu hút được sự quan tâm của gia đình, cha mẹ học sinh, cộng đồng thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục, xoá mù chữ, nâng cao chất lượng giáo dục trên các địa bàn của tỉnh.

Bà Bùi Thanh Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sơn La cho biết, Hội LHPN tỉnh sẽ chỉ đạo Hội LHPN các cấp làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành cùng cấp trong việc chung tay “Tiếp sức mùa thi” chuẩn bị tốt các điều kiện về tinh thần và vật chất cho các em học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022; phối hợp triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và công tác xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh.

- Đắk Nông: Hưởng ứng Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ trong việc tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, các cấp Hội LHPN tỉnh Đắk Nông đã tham gia hưởng ứng  “Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh” với tinh thần “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh - Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”  đã thu hút sự tham gia của 12.473 hội viên, phụ nữ với 26.034 cây xanh được trồng, 01 công trình cây xanh được xây dựng (tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song).

Đồng chí H’ViÊBan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tham gia hưởng ứng “Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh”

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) đồng thời cũng là một trong những công trình phần việc thiết thực và ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Cà Thị Dung, Bạch Trinh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video