Tin hoạt động Hội

03/08/2022
- Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 06 tháng đầu năm 2022
- Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp tập huấn kỹ năng công tác phòng, chống thanh thiếu niên vi phạm pháp luật
Quang cảnh hội nghị

- Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 06 tháng đầu năm 2022

Sáng ngày 27/7/2022 Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 06 tháng đầu năm 2022.

Hội nghị đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2022 của các cấp Hội thực hiện các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022, công tác Hội và phong trào phụ nữ của tỉnh Bạc Liêu đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Xây dựng, hoàn thiện và phát triển 07 Mô hình điểm về “nuôi con an toàn” thực hiện đề án 938. Nâng chất lượng 07 mô hình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” (Đề án 939) thông qua hoạt động các nguồn vốn như: Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai, vốn GIZ, VQH... với tổng vốn đầu tư trên 700 triệu đồng. Phát triển mới 1.455 hội viên, nâng tổng số hiện nay là 118.677 hội viên và phát triển 346 hội viên nòng cốt, nâng số hội viên nòng cốt lên 42.154.

Các cấp Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ nhiều phần quà để chăm lo cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh và cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2022 với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Các cấp Hội vận động được 24 mái ấm tình thương với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng và khảo sát 12 căn nhà cho hội viên phụ nữ nghèo; vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng 07 cây cầu với tổng giá trị trên 1.2 tỷ đồng.

Trong 06 tháng đầu năm, các cấp Hội đã thành lập mới được 32 tổ, nhóm với 751 thành viên; 06 tổ hợp tác có 101 thành viên, 03 hợp tác xã có 96 thành viên và 04 tổ liên kết có 60 thành viên. Ra mắt một số mô hình; tổ chức các hoạt động dạy nghề, tập huấn, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên, phụ nữ..

- Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp tập huấn kỹ năng công tác phòng, chống thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Sáng ngày 28/7/2022, Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu tổ chức tập huấn kỹ năng công tác phòng, chống thanh thiếu niên vi phạm pháp luật cho 80 cán bộ và tuyên truyền viên trong hệ thống Hội.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe thông tin về một số thông tin về tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật hiện nay; các biện pháp phòng, chống tội phạm, thanh thiếu niên vi phạm pháp luậtđồng thời được hướng dẫn kỹ năng tiếp cận các đối tượng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

Thông qua buổi tập huấn giúp cán bộ và tuyên truyền viên trong hệ thống Hội tự tin hơn, chủ động hơn trong việc tiếp cận, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em trong diện quản lý để có nhiều giải pháp hỗ trợ phù hợp; vận động, thuyết phục các em tham gia các mô hình, câu lạc bộ, sân chơi lành mạnh; tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn vay ưu đãi để ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Mỹ Tường, Hồng Gấm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video