Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Bình Định

05/07/2021
- Hội LHPN xã An Nhơn: Tích cực vì hạnh phúc, bình đẳng của phụ nữ
- Hội LHPN xã Hoài Nhơn: Hình thành thói quen “sống xanh” trong mỗi chị em phụ nữ
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Từ Thị Phụng (áo dài xanh đậm) chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHPN thị xã An Nhơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

- Hội LHPN xã An Nhơn: Tích cực vì hạnh phúc, bình đẳng của phụ nữ

Sáng 17/6, Hội LHPN xã An Nhơn đã khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự tham dự của 177 đại biểu chính thức đại diện cho gần 34.000 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Đây là đơn vị được Hội LHPN tỉnh Bình Định chọn làm điểm tổ chức đại hội phụ nữ cấp huyện và đã thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế trong đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã An Nhơn đã giữ vững sự đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động của hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thị xã lần thứ XI đã được triển khai thực hiện tốt, với 17/18 chỉ tiêu đạt và vượt. Qua đó, đóng góp tích cực cùng với Đảng bộ, phụ nữ và nhân dân xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đạt chuẩn đô thị loại III, tạo tiền đề quan trọng đưa xã An Nhơn trở thành thành phố vào năm 2025.

Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu cụ thể cùng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới nhằm nâng cao năng lực, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tự chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp chị em; huy động sự tham gia của toàn xã hội vì hạnh phúc, bình đẳng và sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN thị xã An Nhơn khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 23 ủy viên và 20 đại biểu dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bà Lê Vũ Vân Kiều được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã An Nhơn khóa XII.

                                                                                                                

- Hội LHPN xã Hoài Nhơn: Hình thành thói quen “sống xanh” trong mỗi chị em phụ nữ

Hưởng ứng công trình thi đua do TW Hội LHPN Việt Nam phát động với chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2026 với tinh thần “Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh”, BCH Hội LHPN phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn đã tổ chức phát động trồng 12 cây hoa sứ và 50 cây cau trong khuôn viên Trạm y tế phường với tổng giá trị công trình là 2 triệu đồng.

Các chị trong BCH Hội LHPN phường Hoài Thanh Tây đang trồng cây

Được biết, Trạm y tế phường Hoài Thanh Tây là công trình mới xây dựng hoàn thành, đã được đưa vào sử dụng. Qua khảo sát, phần khuôn viên còn nhiều vị trí cần phải tạo bóng mát, cảnh quan, do đó nhận được sự thống nhất của BTV Đảng ủy phường và được sự đồng ý của lãnh đạo Trạm y tế, BCH Hội LHPN phường đã thực hiện công trình cây xanh nhằm tạo nên một không gian thoải mái khi làm việc cho nhân viên.

BCH Hội LHPN phường Hoài Thanh Tây chụp hình lưu niệm bên cây mới trồng

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ hội viên phụ nữ phường trong việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy phường và là một trong những việc làm nhỏ cùng hội phụ nữ cả nước “Chung tay phục hồi hệ sinh thái”, hình thành thói quen “sống xanh” trong mỗi chị em phụ nữ.   

                                    

Châu Lệ; Hội LHPN xã Hoài Nhơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video