Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi

24/03/2022
- Hội LHPN huyện Sơn Tịnh trao tặng nhà tình thương
- Ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” tại các xã Tịnh Sơn, Tịnh Hà, Tịnh Phong hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi
- Ra mắt mô hình “Thu gom phế liệu” tại xã Tịnh Phong
Hội LHPN huyện Sơn Tịnh trao tặng nhà tình thương và quà cho em Phạm Ngọc Thương

- Hội LHPN huyện Sơn Tịnh trao tặng nhà tình thương

Hội LHPN huyện Sơn Tịnh phối hợp với Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi, Hội tấm lòng vàng Quảng Ngãi và anh em mạnh thường quân tổ chức lễ khánh thành, trao tặng nhà tình thương cho em Phạm Ngọc Thương, sinh năm 1991, ở xóm 1, thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình.

Em Phạm Ngọc Thương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, lại mang trong mình căn bệnh động kinh. Cuộc sống hoàn toàn dựa vào thu nhập ít ỏi từ việc bán vé số hàng ngày, sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước hoàn cảnh của em Thương, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh phối hợp với Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi, Hội tấm lòng vàng Quảng Ngãi và anh em mạnh thường quân đã đóng góp và vận động hội viên, người thân ủng hộ xây dựng, trao tặng cho em Thương một ngôi nhà tình thương cùng nhiều vật dụng, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Tại lễ trao tặng nhà tình thương, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh, Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi, Hội tấm lòng vàng Quảng Ngãi và anh em mạnh thường quân, Hội LHPN xã Tịnh Bình, bà con, nhân dân ở khu dân cư cũng trao tặng nhiều phần quà cho em Thương.

 

- Ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” tại các xã Tịnh Sơn, Tịnh Hà, Tịnh Phong hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi

Vừa qua, Hội LHPN xã Tịnh Sơn, Tịnh Hà, Tịnh Phong đã ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ các trẻ em mồ côi trên địa bàn.

Hội LHPN xã Tịnh Hà ra mắt mô hình mẹ đỡ đầu

Hội LHPN xã Tịnh Sơn đã hỗ trợ, nhận nuôi cháu Đinh Trần Công Thành, ở thôn Tây, học sinh lớp 5 trường Tiểu học xã Tịnh Sơn số tiền 3 triệu đồng/năm. Cháu Thành mồ côi cha, mẹ cháu buôn bán nhỏ nuôi 2 anh em Thành ăn học nên kinh tế gia đình rất khó khăn.

Hội LHPN xã Tịnh Sơn trao tiền hỗ trợ cháu Đinh Trần Công Thành

Hội LHPN xã Tịnh Hà đã nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Kim Liên, sinh năm 2006, mồ côi cả cha lẫn mẹ; em Lê Ngọc Thảo Trang, sinh năm 2016, mồ côi cha; em Nguyễn Thị Thiên Mệnh, sinh năm 2015, bị bệnh tật, mồ côi mẹ. Mức hỗ trợ hàng tháng từ 300 – 500 nghìn đồng/em với thời gian nuôi dưỡng từ khi nhận quyết định đến khi các em học hết lớp 12.

Hội LHN xã Tịnh Phong đã trao tiền hỗ trợ nhận nuôi em Nguyễn Mỹ Thi (sinh năm 2007), em Ngô Thị Thanh Ngà (sinh năm 2010) ở thôn Thế Long và em Nguyễn Thị Vy (sinh năm 2014) ở thôn Thế Lợi. Cả 3 em đều là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em được hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng. Số tiền này các em được nhận liên tục cho đến khi tròn 18 tuổi.

Hội LHPN xã Tịnh Phong hỗ trợ, nhận nuôi 3 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn

Việc hỗ trợ, nhận nuôi các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của Hội LHPN các xã trên địa bàn huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã góp phần chăm lo cho các em có điều kiện học tập, trưởng thành trong môi trường an vui. Thời gian tới, Hội LHPN các xã tiếp tục thực hiện gây quỹ tiết kiệm; vận động hội viên đóng góp giúp nhiều trẻ em mồ côi vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

- Ra mắt mô hình “Thu gom phế liệu” tại xã Tịnh Phong

Vừa qua, Hội LHPN xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh đã ra mắt mô hình” Thu gom phế liệu” hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn xã với 15 thành viên tham gia.

Chị em các chi hội tập kết phế liệu về điểm chính

Các thành viên tham gia mô hình có trách nhiệm thu gom phế liệu đã qua sử dụng có thể tái chế như: lon bia, chai nhựa, bao bì, giấy vụn… trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình để hàng tháng tập kết thu gom về một điểm với mục đích bán lấy tiền gây quỹ hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra, mỗi thành viên là một tuyên truyền viên trong việc vận động người thân và nhân dân thực hiện phân loại, thu gom phế liệu, có ý thức bảo vệ môi trường.

Tại buổi ra mắt, các chi hội phụ nữ trong xã đã thu gom hơn 200 kg phế liệu về điểm tập kết, bán được gần 3 triệu đồng. Số tiền này quyên góp vào quỹ để hỗ trợ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vươn lên ổn định cuộc sống.

Thu Phượng - Kim Cúc; Đức Văn, Thu Phượng- Kim Cúc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video