Tổ chức Gravis - Ấn Độ thăm Việt Nam

16/07/2012
Vừa qua, nhận lời mời của TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đoàn của GRAVIS do bà Shashi Bala Tyagi, Tổng Thư ký dẫn đầu đã sang thăm Việt Nam.

GRAVIS là một tổ chức tình nguyện hoạt động về lĩnh vực phát triển nông thôn, hỗ trợ và nâng cao năng lực cho cộng đồng người nghèo ở các vùng sa mạc. Hoạt động từ năm 1983, GRAVIS đã thành lập hơn 1100 nhóm cộng đồng, hỗ trợ cho hơn 50,000 gia đình tại 900 làng. Các hoạt động trọng tâm của GRAVIS bao gồm: xây dựng và điều hành các trường học cho trẻ em; tổ chức chăm sóc sức khỏe và điều hành một bệnh viện; đào tạo và nâng cao năng lực cho người dân nông thôn; nâng cao năng lực cho phụ nữ; hỗ trợ nghề chăn nuôi và các hoạt động giảm nhẹ hạn hán.

Đoàn của Gravis thăm Việt Nam lần này là nhằm tìm hiểu các hoạt động hỗ trợ người cao tuổi và phụ nữ cao tuổi của Hội, đặc biệt là mô hình “Câu lạc bộ Đồng cảm” và “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau” do tổ chức Hỗ trợ Người cao tuổi Quốc tế (HAI) hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn đã tham dự sinh hoạt CLB của 2 mô hình nói trên, thăm và tặng quà các gia đình là thành viên CLB tại Hà Nội và Thanh Hóa. Đoàn rất ấn tượng trước sự cởi mở, hòa đồng của các thành viên khi tham gia các hoạt động với họ tai buổi sinh hoạt câu lạc bộ. Họ đã quay hình các tiết mục văn nghệ để chia sẻ với các thành viên tại Tổ chức GRAVIS khi về nước.

Nhân dịp này, lãnh đạo các ban Quốc tế và Văn phòng TW Hội, Hội Người cao tuổi Việt Nam và Văn phòng HAI tại Việt Nam đã thân mật tiếp đoàn tại trụ sở TW Hội LHPN Việt Nam. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động hỗ trợ người cao tuổi tại hai nước. Tổ chức GRAVIS đánh giá cao nỗ lực của Hội PN các cấp cũng như các cơ quan, tổ chức tại địa phương trong việc hỗ trợ về kinh tế và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Qua các buổi làm việc, gặp gỡ và giao lưu với người dân địa phương, phía bạn đã học tập được nhiều kinh nghiệm về các hoạt động hỗ trợ người cao tuổi, một vấn đề mà nước bạn đang quan tâm thực hiện.

Kết thúc chuyến thăm tại Việt Nam, đoàn đã gửi thư cảm ơn Hội vì đã tổ chức đón tiếp đoàn chu đáo và nhiệt tình và hy vọng sẽ có dịp đón đoàn của Hội sang thăm Ấn Độ trong tương lai.

Ban Quốc tế - TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video