Tổ chức hội thảo về việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và lồng ghép vấn đề bình đẳng giới

16/06/2009
Vừa qua, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Uỷ ban Các vấn đề xã hội (UBCVĐXH) của Quốc hội; nhóm Nữ nghị sỹ Việt Nam tổ chức Hội thảo về việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới (BĐG) và lồng ghép vấn đề BĐG trong một số dự án luật.

Thông qua hình thứcnghe báo cáo, hỏi - đáp, thảo luận và kết luận vấn đề, các đại biểu quan tâm làm rõ một số nội dung trong kết quả giám sát tình hình thực hiện BĐG và việc triển khai thi hành Luật BĐG và các văn bản hướng dẫn thi hành; việc thực hiện mục tiêu BĐG và vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong bình đẳng giới.

Với chủ đề lồng ghép vấn đề BĐG trong một số dự án luật, Hội thảo đã đề cập tới ba dự án luật là Luật Người cao tuổi, Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự. Đây là các dự án luật sẽ được Quốc hội cho ý kiến và thông qua trong năm 2009.

Tại Hội thảo, các đại biểu đưa ra thảo luận là việc thẩm tra dự án luật, việc thực hiện nguyên tắc BĐG và quy trình lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng dự án luật; kết quả trao đổi, xin ý kiến của các chuyên gia về lồng ghép giới trong các dự án luật và xem xét, bình luận về dự thảo luật dưới lăng kính giới...

Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, Hội thảo đã đạt mục đích đề ra, các đại biểu đã được cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực, nhất là các nữ đại biểu Quốc hội có thêm nhiều thông tin để tham gia tích cực hơn vào công việc của Quốc hội nói chung, các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới nói riêng. Qua Hội thảo này, UBCVĐXH cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu, thiết thực cho việc triển khai hoạt động lồng ghép giới trong quy trình lập trình, lập pháp hiện nay của Quốc hội.

 

Ngọc Hiển

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video