Tổ Chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) đưa ra bộ công cụ mới về Giới trong Nông nghiệp

12/05/2010
Trong sự nỗ lực tăng cường tập trung vào các hoạt động xóa đói giảm nghèo, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) đã đưa ra một bộ công cụ để thu thập thông tin chính xác hơn về sự khác biệt giữa nam và nữ trong nông nghiệp.

Cơ sở dữ liệu mới về Giới trong nông nghiệp được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu của Ủy ban Thống kê Nông nghiệp Châu Phi, đã đưa ra các bước hướng dẫn làm thế nào để thu thập số liệu thống kê về giới hoặc dữ liệu tách biệt theo giới tính trong nông nghiệp.

Cơ sở dữ liệu bao gồm các chủ đề như dân số và hộ gia đình trong nông nghiệp, tiếp cận các nguồn lực, sản lượng và năng suất, lao động và thời gian sử dụng, đích đến của sản phẩm nông nghiệp. Cơ sở dữ liệu này cũng bao gồm các vấn đề về thu nhập và các chi phí, hội viên trong các tổ chức nông dân và các chỉ số về an ninh lương thực và nghèo đói.

FAO lưu ý rằng sự đóng góp của phụ nữ và trẻ em gái trong sản xuất nông nghiệp thường được báo cáo không chính xác vì những dữ liệu này phần lớn dựa trên những ghi chép/báo cáo của chủ hộ mà phần lớn họ lại là nam giới. Đa số phụ nữ tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp - khoảng 80% - làm việc trong các hộ gia đình do nam giới làm chủ. 

(Ban Quốc tế dịch theo nguồn UN)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video