Tổ dịch vụ nấu ăn của Phụ nữ Bắc Phong

30/12/2014
Đi đầu trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, Hội Phụ nữ xã Bắc Phong (Thuận Bắc, Ninh Thuận) có nhiều mô hình làm ăn mới mang lại hiệu quả cao, góp phần giảm nghèo cho hội viên. Trong đó, mô hình Tổ dịch vụ nấu ăn giúp nhiều chị em có thêm thu nhập, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Xuất phát từ nhu cầu của người dân, năm 2012, Hội Phụ nữ xã Bắc Phong đã vận động 5 chị, góp vốn 100 triệu đồng thành lập Tổ dịch vụ nấu ăn phục vụ các buổi tiệc liên hoan. Ngày đầu thành lập, chủ yếu chỉ phục vụ được cho những “mối” quen biết trên địa bàn xã, dần dần “tiếng lành đồn xa”, Tổ mở rộng phục vụ đến các xã lân cận. Hiện nay, Tổ đã đầu tư mua sắm đầy đủ vật dụng có thể phục vụ từ 500 đến 600 suất ăn/lần. Chị Tôn Nữ Kim Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bắc Phong cho biết: “Các chị trong Tổ đã tham gia lớp về nấu ăn tại Trung tâm Kỹ thuật Hướng nghiệp - Dạy nghề Phan Rang và học hỏi qua sách, báo và các chương trình ẩm thực trên truyền hình nên thức ăn trong các bữa tiệc đảm bảo chất lượng, vệ sinh nên đã tạo uy tín trong nhân dân”.

Sau gần 2 năm hoạt động, Tổ dịch vụ nấu ăn của Hội phụ nữ Bắc Phong đã phục vụ cho hơn 10.000 lượt khách ở địa phương và những xã khác như Tân Hải, Nhơn Hải và Tp.Phan Rang - Tháp Chàm…Sau khi trừ các chi phí, mỗi buổi tiệc Tổ thu lãi từ 3- 4 triệu đồng, tạo việc làm cho trên 10 hội viên, với thu nhập từ 150.000 đến 200.000 ngàn đồng/người/lần. Với những gia đình khó khăn trong xã khi có “đại sự” nhưng không đủ điều kiện thuê dịch vụ, chị em trong Tổ đã tự nguyện đến nấu ăn, phục vụ giúp không lấy tiền công. Đơn cử là hộ bà Lương Thị Tiệp, ở thôn Ba Tháp thuộc diện hộ nghèo, lại neo đơn chỉ có 2 mẹ con. Khi bà Tiệp qua đời, Tổ đã đến phục vụ và tổ chức miễn phí tang lễ cho bà. Với tinh thần phục vụ chu đáo, giá cả phải chăng nên Tổ dịch vụ nấu ăn xã Bắc Phong đã tạo được ấn tượng tốt nên ngày càng có nhiều gia đình đến thuê dịch vụ. Để mở rộng hoạt động kinh doanh, thời gian tới, Hội Phụ nữ xã định hướng cho Tổ phát triển lên thành Hợp tác xã Dịch vụ, tạo thêm việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Theo Báo Ninh Thuận

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video