Tọa đàm lấy ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII tại tỉnh Lào Cai

16/09/2016
Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lào Cai vừa tổ chức 2 cuộc tọa đàm đàm lấy ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hai cuộc tọa đàm được tổ chức theo các nhóm đối tượng là ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh, cán bộ lãnh đạo nữ sở, ban, ngành cấp tỉnh và nhóm đại diện cho hội viên, phụ nữ cụm các xã/phường.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia nhóm thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp tập trung vào một số nội dung chính: Đánh giá và cách thức tổ chức phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội; các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, phong trào phụ nữ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2017 - 2022; mong muốn Hội đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, của nữ cán bộ công nhân viên chức lao động.

Bên cạnh việc thống nhất cao các nội dung trong dự thảo văn kiện, tọa đàm cũng nhận được nhiều ý kiến tham gia về những vấn đề đề nghị nghiên cứu, xem xét thêm.

Theo đó, đối với Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và hai cuộc vận động “ Tuyên truyền, vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đối với nữ công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang cần bổ sung giải pháp thực hiện cho rõ nét. Trung ương Hội LHPN và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn chặt chẽ, thống nhất; có chỉ đạo riêng theo các nhóm đối tượng để thu hút tất cả các thành phần phụ nữ tham gia. Giải pháp tham mưu chính quyền có phong trào thi đua chuyên đề dành riêng cho phụ nữ.

Một số ý kiến đóng góp khác đề nghị cần đánh giá sâu kết quả, hiệu quả thực hiện khâu đột phá đã đề ra trong nhiệm kỳ; làm rõ và sâu sắc thêm những hạn chế trong nhiệm kỳ qua đi liền với những giải pháp của Hội trong nhiệm kỳ tới; có giải pháp/mô hình thu hút, tập hợp, huy động đa dạng thêm các đối tượng, thành phần, tầng lớp phụ nữ (như thành lập Hội Phụ nữ trong các đơn vị, sở, ngành đông nữ…); các chỉ tiêu, chỉ số đặt ra trong nhiệm kỳ cần phù hợp với thực tiễn, khả thi với công tác kiểm tra, giám sát.v.v..

Các ý kiến đóng góp sẽ được tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu, trong quá trình xây dựng hoàn thiện các văn kiện trình trước Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022./.

Kim Ngân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video