Tổng giám đốc WTO sẽ là diễn giả của ABAC 4

13/11/2006
Trong Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra Hội nghị Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC với nhiều hoạt động quan trọng liên quan đến hoạt động kinh tế-thương mại.

Trong buổi họp báo chiều nay (10/11),giới thiệu về hoạt động của Hội nghị Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC 4) và các hoạt động trong Tuần lễ APEC, ông Hoàng Văn Dũng - Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC 2006 đã chính thức thông báo: Tổng giám đốc WTO Pascal Lamy sẽ có buổi tiếp xúc với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC vào ngày 15/11/2006.

Ông Hoàng Văn Dũng cho biết, liên quan đến Hội nghị ABAC 4 có một số sự kiện như: Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam; Hội nghị các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC; Đối thoại giữa ABAC với các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Cũng theo ông Dũng, Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam là mô hình lần đầu tiên được tổ chức tại Tuần lễ cấp cao APEC, nhằm giới thiệu các tiềm năng kinh tế, thương mại của Việt Nam, đồng thời nhằm thu thập, tìm kiếm các ý kiến của các diễn giả, chuyên gia kinh tế thế giới về các chính sách kinh tế của Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận lời mời dự và phát biểu khai mạc diễn đàn. Diễn đàn còn có sự tham dự của các Bộ trưởng: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Thương mại, Công nghiệp.

Hội nghị lãnh đạo các doanh nghiệp APEC diễn ra trong hai ngày 17 và 18/11 bao gồm 15 phiên, với sự tham gia của 44 diễn giả (12 vị lãnh đạo APEC đã nhận lời tham gia diễn đàn).

Vào ngày 18/11, sẽ diễn ra đối thoại giữa các Nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC.

Được biết, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được Chính phủ giao nhiệm vụ đảm nhận chức Chủ tịch ABAC 2006. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh cơ hội hợp tác và hội nhập quốc tế. Tham gia ABAC, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội góp tiếng nói chung cùng cộng đồng doanh nghiệp APEC, tư vấn cho các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, nhằm tạo điều kiện hoàn thiện và thuận lợi hoá môi trường kinh doanh.

Cho đến nay, với tư cách là Chủ tịch ABAC 2006, VCCI đã tổ chức và chủ trì 3 kỳ họp ABAC tại Singapore, Canada và Philippines; tham gia kỳ họp với Hội đồng lãnh đạo Trung tâm quốc gia APEC của Hoa Kỳ; tham gia nhiều hoạt động khác của APEC tại Việt Nam.


Ông Hoàng Văn Dũng cho biết thêm: Trong năm APEC 2006, các thành viên ABAC Việt Nam đã chủ động đề xuất một số dự án và ý tưởng hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập, trong đó có việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với các nguồn vốn và thị trường; tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp nhỏ với các tập đoàn xuyên quốc gia…”./.
Theo ĐTNVN.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video