TP.HCM chung tay vì một thành phố an toàn cho phụ nữ, trẻ em

07/03/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM nhấn mạnh, Lễ phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là dịp để TP. HCM cùng với cả nước chung tay chấm dứt hoạt động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, kêu gọi sự ủng hộ của người dân và các tổ chức quốc tế tiếp tục các biện pháp chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

Hòa chung buổi lễ phát động “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội LHPN Việt Nam tổ chức sáng 6/3, ở điểm cầu Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM), không khí trang trọng và hào hứng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết, TP. HCM vinh dự được TƯ Hội LHPN Việt Nam chọn làm điểm cầu thứ 2 để phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Trong thời gian qua, việc xây dựng an toàn cho người dân, phụ nữ và trẻ em trên địa bàn, các khu dân cư là một trong những nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố. UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch triển khai đề án phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Triển khai thí điểm thành phố an toàn với phụ nữ với trẻ em. Đặc biệt phòng chống, ngăn ngừa quấy rối, bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết, với sự hỗ trợ của Trung ương và các tổ chức quốc tế, TPHCM đã tập trung triển khai nhiều hoạt động về bình đẳng giới, an toàn cho phụ nữ trẻ em như xây dựng tuyến xe buýt tuyến màu cam, triển khai thí điểm các mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em; tổ chức hội thi, truyền thông, triển lãm ảnh về phụ nữ và trẻ em… được nam giới quan tâm, chia sẻ đạt được hiệu quả cao.

 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại Lễ phát động


Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM nhấn mạnh rằng, Lễ phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là dịp để TPHCM cùng với cả nước chung tay chấm dứt hoạt động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, kêu gọi sự ủng hộ của người dân và các tổ chức quốc tế tiếp tục các biện pháp chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Cùng chung tay hành động vì một thành phố an toàn cho phụ nữ, trẻ em nhằm xây dựng thành phố và cả nước văn minh, phát triển bền vững.

Diễn viên -  MC Quyền Linh chia sẻ, rất hạnh phúc và tự hào khi được Hội LHPN Việt Nam mời làm đại sức của Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 Ảnh minh họa

 Đại sứ chương trình, diễn viên Quyền Linh, PCT Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (thứ hai từ trái sang) cùng đại biểu tham dự Lễ phát động


Theo nam MC này, việc triển khai thực hiện Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là cần thiết, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, nơi những nguy cơ đối với phụ nữ và trẻ em còn rất nhiều. Đó là hình ảnh ông chồng say rượu về đánh vợ, đánh con. Những đứa trẻ bị xâm hại tình dục.

Diễn viên - MC Quyền Linh cho rằng, người phụ nữ là những bông hoa, tại sao lại nhỡ đối xử với họ như vậy? Trẻ em là mầm non của đất nước thì tại sao lại đối với các cháu như vậy? Chính những điều này đã thôi thúc Quyền Linh hành động. Trong thời gian tới, Quyền Linh và Hoa hậu H’Hen Niê - 2 Đại sứ của Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” - sẽ cùng chung tay hành động, đi đến các vùng sâu vùng xa của đất nước để chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình, giúp phụ nữ, trẻ em có thêm kiến thức đối mặt, ngăn chặn sự xâm hại, bạo lực.


 Ảnh minh họa

 MC Quyền Linh hạnh phúc và tự hào khi được Hội LHPN Việt Nam mời làm đại sức của Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em


Nam Diễn viên - MC này cũng mong muốn chương trình sẽ được lan tỏa và khẳng định rằng năm 2019 sẽ là một năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam. “Đã đến lúc tất cả chúng ta, không riêng ai, không kể bất cứ ở nơi đâu hãy cùng với chúng tôi, cùng với Hội LHPN Việt Nam cùng chung tay mang đến an toàn cho phụ nữ và trẻ”, Quyền Linh nói.

Cũng trong chương trình, các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Cú pháp nhắn tin: BC gửi 1409 để đóng góp 20.000đ/tin nhắn. Thời gian nhắn tin trong vòng 2 tháng, từ 0h00 ngày 27/02/2019 tới 24h00 ngày 27/4/2019.

 Ảnh minh họa

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương


Sau Lễ phát động các đại biểu đã tham gia đi xe đạp để hưởng ứng chương trình.

Ảnh minh họa 

 Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và các đại biểu đạp xe hưởng ứng “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”


 Ảnh minh họa


 Ảnh minh họa

  Đại biểu tham gia đi xe đạp để hưởng ứng chương trình


PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video