TP HCM: Tổ chức Diễn đàn hội viên năm 2008

12/10/2008
Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2008), từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 10 năm 2008, nhiều cấp Hội LHPN TP Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn hội viên năm 2008 với nhiều chủ đề có ý nghĩa. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm nâng cao chất lượng hội viên, phát huy vai trò của tổ chức Hội LHPN trong việc thực hiện vai trò, nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương.

* Quận 11:

Từ 20/8 đến 20/9/2008, 16 cơ sở Hội của Quận 11 đã mở hội nghị Diễn đàn hội viên, nhằm tập hợp ý kiến của hội viên góp ý cho giải pháp thực hiện có hiệu quả 4 nội dung: cải cách hành chánh, phòng chống bạo hành gia đình, tập hợp nữ thanh tham gia sinh hoạt Hội và phát huy dân chủ cơ sở. Tùy theo đặc điểm, từng phường chọn một trong bốn nội dung trên làm chủ đề để thảo luận, nghe ý kiến góp ý của hội viên. Tại P7 Q11 với chủ đề "Công tác tập hợp nữ thanh tham gia sinh hoạt Hội", trên 20 lượt ý kiến của hội viên nữ thanh đã nói lên nhu cầu, nguyện vọng để hoạt động Hội có thể đáp ứng và thu hút sự tham gia của nữ thanh.

Với đặc trưng địa bàn có trên 80% là người Hoa, tại Phường 6 Q11, chủ đề "Công tác cải cách hành chính" đã nhận được trên 15 lượt ý kiến đóng góp của hội viên. Đa phần các chị đều đánh giá tốt công tác cải cách hành chính thời gian vừa qua tại Phường, một số góp ý về thủ tục nhà đất chưa công khai, thái độ tiếp dân đôi lúc còn thiếu hòa nhã, công chứng giấy tờ còn để dân chờ do lãnh đạo đi họp không ký được… Một ý kiến rất được sự đồng tình của Hội nghị là do đặc thù của địa bàn, các văn bản công khai hướng dẫn thủ tục hành chính của Phường nên có thêm bản tiếng Hoa hoặc hình thức phát thanh tiếng Hoa để thuận tiện cho người dân trong công việc.

* Phường 7 (quận 3):

Nhằm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của hội viên thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của mình, tối ngày 16/09/08 Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 7 quận 3 đã tổ chức điễn đàn với nội dung "Làm thế nào để nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi, Tổ hội" tham dự có 50 hội viên các khu phố.

Tại buổi diễn đàn, các ý kiến đã phâ n tích thực trạng, những khó khăn thuận lợi trong việc sinh hoạt chi tổ hội hiện nay. Mặt được là các hội viên nòng cốt tham gia rất tích cực và nhiệt tình trong các phong trào hoạt động Hội mặc dù tuổi đã cao, nhưng bên cạnh đó còn có những khó khăn như nội dung sinh hoạt chưa phong phú, chưa thu hút được các đối tượng như nữ thanh, công nhân viên chức, nữ công nhân lao động trên địa bàn. Các chị đã đưa ra những biện pháp để việc sinh hoạt chi tổ hội ngày càng thu hút nhiều đối tượng đa dạng và phong phú hơn như nội dung sinh hoạt được tuyên truyền đến từng hội viên bằng hình thức thi hái hoa dân chủ, thi hát, kể chuyệnv.v, xây dựng những nội dung phù hợp với nhu cầu, sở thích lứa tuổi nữ thanh.

* Phường 15 (quận Tân Bình):

Chiều ngày 24/9/2008, tại hội trường Ủy ban Phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 15 Quận Tân Bình tổ chức Diễn đàn hội viên năm 2008 với chủ đề "Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội" và tổ chức Lễ ra mắt "Câu lạc bộ Phụ nữ xung kích Phường" với sự tham dự của đại diện Ban Tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận, Bí thư Đảng ủy Phường, Thường trực Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường và trên 150 cán bộ-hội viên, thành viên Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ đa dạng của Hội.

Sau hơn 120 phút thảo luận sôi nổi, có 16 lượt ý kiến phát biểu trao đổi, trình bày những nội dung, hình thức, giải pháp thiết thực nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế để thu hút đông đảo hội viên phụ nữ sinh hoạt Hội; tăng tỷ lệ thu hút phụ nữ vào Hội; trong đó nhấn mạnh tính sâu sát hội viên, năng động sáng tạo, chủ động tham mưu kịp thời của cán bộ Chi, Tổ hội, Ban Chủ nhiệm CLB; quán triệt đầy đủ quyền và nghĩa vụ của hội viên; quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của hội viên, bênh vực quyền lợi chính đáng, hợp pháp của giới nhất là nữ công nhân lao động; giới thiệu mô hình cơ cấu 100% Tổ trưởng phụ nữ vào Ban Điều hành Tổ dân phố của Chi bộ khu phố 7 và vận động 100% gia đình đảng viên khu phố gương mẫu tham gia, hỗ trợ tích cực cho hoạt động Hội. Tại diễn đàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường đã phát động thi đua trong 7 Chi hội và các CLB đa dạng về "Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tập trung các nội dung như thực hiện nếp sống văn minh đô thị năm 2008, tích cực tham gia phong trào tố giác tội phạm, chương trình mục tiêu 3 giảm, quyết tâm xây dựng tổ dân phố không có ma túy và tệ nạn xã hội; thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Hội và các câu lạc bộ đa dạng. Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 15 đã tổ chức Lễ ra mắt "Câu lạc bộ Phụ nữ xung kích Phường" và thông qua Quy chế, Chương trình hoạt động. Câu lạc bộ gồm 15 hội viên phụ nữ nòng cốt trong đó Ban Chủ nhiệm có 3 thành viên, sẵn sàng có mặt theo yêu cầu của lãnh đạo địa phương tại các "điểm nóng" để tuyên truyền, giải thích chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước đối với các hộ dân trong diện di dời, giải tỏa.

* Quận 2:

chiều ngày 30/9/2008, trên địa bàn quận 2, 5 cơ sở Hội gồm Phường Bình An, Cát Lái, An Phú, Thủ Thiêm và Bình Trưng Tây đồng loạt tổ chức diễn đàn hội viên năm 2008 với các chủ đề "Vai trò của tổ chức Hội trong công tác vận động hội viên, nhân dân thực hiện chính sách di dời giải toả"; "Làm thế nào để nâng cao chất lượng và thu hút hội viên"; "Biện pháp tham gia năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị"…Đến thời điểm này, 100% cơ sở Hội trên địa bàn quận 2 đã tổ chức diễn đàn hội viên, sau đợt hoạt động này, 11 phường sẽ tiếp tục tổ chức hội thi "Tổ trưởng Phụ nữ giỏi" năm 2008.

Diễn đàn hội viên tại cơ sở là một trong những hoạt động được các cấp Hội Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm nâng cao chất lượng hội viên, phát huy vai trò của tổ chức Hội trong giám sát thực hiện các chủ trương chính sách của chính quyền tại địa phương.

Trung tâm Thông tin tổng hợp
Theo báo cáo và website Hội LHPN TPHCM

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video