Trao kỷ niệm chương cho bà Merle E.Ratner ( Mỹ)

22/01/2010
Ngày 22/1/2010, tại trụ sở TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã thay mặt Đoàn chủ tịch TW Hội trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho bà Merle E.Ratner (quốc tịch Mỹ) nhằm ghi nhận những đóng góp của bà đối với sự phát triển của Hội LHPN Việt Nam.

Bà Merle E.Ratner, sinh năm 1956, là cử nhân chuyên ngành Chủ nghĩa Xã hội tại trường Đại học bang New York, là nhà hoạt động chính trị, một bạn lâu năm của Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực để ủng hộ Hội LHPN Việt Nam nói riêng cũng như của nhân dân Việt Nam nói chung.

Ngay từ năm 13 tuổi, bà đã tham gia hoạt động và bị giam giữ vì tham gia biểu tình chống chiến tranh và chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Sau đó bà còn bị bắt nhiều lần vì tham gia nhiều phong trào chống chiến tranh.

Với tinh thần đoàn kết với Việt Nam, bà đã có nhiều nỗ lực vận động các chiến dịch quốc gia nhằm đạt được bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, hỗ trợ cho nhiều hoạt động của Việt Nam. Đặc biệt bà từng tham gia tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày giải phóng Việt Nam năm 1985, là đồng chủ nhiệm cuộc vận động trách nhiệm và cứu trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, phối hợp với Học viện Chính trị Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Lý luận và thực tiễn chủ nghĩa Marxist ngày nay” vào tháng 12/2009...vv..vv..

Trong những năm qua, bà đã thường xuyên liên lạc với Hội LHPN Việt Nam và hỗ trợ, giúp đỡ nhiều đoàn đại biểu của Hội sang thăm và làm việc tại Mỹ cũng như là cầu nối đắc lực giới thiệu, cung cấp nhiều thông tin về các tổ chức/cá nhân Mỹ với Hội LHPN Việt Nam. Bà cũng đã tích cực tuyên truyền về Hội LHPN Việt Nam với bạn bè tại Mỹ. Nhờ đó, Hội đã mở rộng thêm nhiều mối quan hệ cũng như nhận được nhiều sự ủng hộ từ các cá nhân và tổ chức tại Mỹ.

Sang Việt Nam nhiều lần, bà đã tích cực tham gia các hoạt động tại Việt Nam và gần đây nhất là tham gia Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập “Đội quân tóc tài” do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Bến Tre.

Phát biểu tại lễ trao Kỷ niệm chương, Bà Merle E.Ratner đã chân thành cảm ơn Hội LHPN Việt Nam và mong muốn tiếp tục được cộng tác với Hội LHPN Việt Nam trong tương lai.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video