Trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho Đại sứ ÚC Hiu Bo-râu-mân

07/06/2016
Nhân dịp Đại sứ Úc, ông Hiu Bo-râu-mân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, chiều ngày 7/6/2016, tại trụ sở Đại sứ quán Úc (Đào Tấn- Hà Nội), Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã trao tặng Ngài Đại sứ Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” nhằm ghi nhận những đóng góp của ông đối với phong trào và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam nói chung, hoạt động của tổ chức Hội LHPN Việt Nam nói riêng.

Trong những năm qua, Đại sứ quán Úc đã có mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam, tổ chức được nhiều hoạt động, nhiều cuộc họp bàn thảo về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội cũng như bình đẳng giới.Úc cũng dành sự quan tâm cho phụ nữ và cán bộ Hội Phụ nữ các cấp tham gia các chương trình học bổng chính phủ Úc. Những chương trình này giúp nâng cao năng lực cho phụ nữ và cán bộ Hội, đồng thời giúp kết nối Hội với các đối tác bạn.

Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của đại sứ quán Úc tại Việt Nam trong thời gian qua; đặc biệt là Ngài Đại sứ Hiu Bo-râu-mân đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm và giúp đỡ quý báuđối với phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam trong suốt thời gian đảm nhiệm nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Đánh giá cao sự giúp đỡ hiệu quả của đại sứ quán và cá nhân ngài Đại sứ đối với phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội mong muốn sự hợp tác tiếp theo trong thời gian tới sẽ được duy trì, gắn bó và phát triển hơn trên cơ sở vai trò và sự nỗ lực của Ngài Đại sứ. Chủ tịch Hội hy vọng Ngài Đại sứ trở về nước nhận nhiệm vụ mới sẽ tiếp tục lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam; đồng thời có những hoạt động tiếp tục thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa hai nước; cũng như với tổ chức Hội LHPN Việt Nam.

Chủ tịch Hội cũng trân trọng gửi tới Ngài Đại sứ lời chào tạm biệt của nguyên Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa.


 Ảnh minh họa

Đại sứ Hiu Bo-râu-mân đã bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam, một danh hiệu cao quý mà Hội LHPN Việt Nam trao tặng.

Ngài Đại sứ khẳng định: “Mối quan hệ giữa Hội và Sứ quán Úc không chỉ là phối hợp, hỗ trợ mà thực sự là quan hệ đối tác. Chúng tôi đã không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu không có sự hợp tác của các bạn, đặc biệtlà của Hội LHPN Việt Nam”.

Ông cũng cho biết, ấn tượng sâu sắc trong nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam chính là được hợp tác, làm việc với Hội để thúc đẩy bình đẳng giới thông qua phát triển kinh tế cho phụ nữ, phòng chống bạo lực,giảm áp lực mất cân bằng giới tính khi sinh, vấn đề nước sạch vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe bà mẹ- trẻ em…

Tự hào khẳng định 100% các hoạt động của đại sứ quán và cá nhân ông đều quan tâm đến bình đẳng giới, Ngài Đại sứ mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục xây dựng những kế hoạch hành động trong đó có những kế hoạch dành cho phụ nữ dựa trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua.

Nhiệt liệt chúc mừng Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trên cương vị mới, đứng đầu lãnh đạo tổ chức Hội, Ngài Đại sứ đánh giá, Hội LHPN Việt Nam có một hệ thống tổ chức rộng rãi, có nhiều hoạt động chăm lo cho phụ nữ tốt; đồng thời tin tưởng trong thời gian tới quan hệ đối tác giữa hai bên tiếp tục phát triển để không chỉ hỗ trợ được nhiều hơn cho phụ nữ mà còn làm thay đổi nhận thức của nam giới, kêu gọi sự vào cuộc của nam giới tham gia vì bình đẳng giới.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video