Trao Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam” cho ông Dirk Deprez

29/06/2011
Sáng 27/6/2011, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam”, một phần thưởng cao quý của Hội cho ông Dirk Deprez, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Phát triển Bỉ (BTC) tại Việt Nam.

Với 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển cộng đồng ở các nước đang phát triển, ông đến Việt Nam đảm nhận chức vụ Trưởng đại diện thường trú của BTC từ tháng 12/2008.

Gần 3 năm đảm nhận chức vụ trên, ông Dirk Deprez đã nỗ lực hoạt động và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam, đặc biệt ông đã dành rất nhiều ưu tiên cũng như sự hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Dự án tín dụng Việt – Bỉ mà ông là một thành viên chủ chốt của Ban Chỉ đạo dự án đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu giai đoạn III với 52.000 phụ nữ nghèo được cung cấp vốn vay và dịch vụ tiết kiệm; 47.000 phụ nữ được cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh doanh; đồng thời giới thiệu được 29.000 khách hàng của Dự án được tiếp tục vay vốn từ các ngân hàng và các chương trình Tài chính vi mô (TCVM) khác. Những kết quả trên đã góp phần giúp phụ nữ Việt Nam thoát nghèo và tiếp cận bền vững tới các dịch vụ tài chính ngoài Dự án.

Ông cũng đã cùng lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đại diện các cơ quan Chính phủ đưa ra những định hướng mang tính chiến lược cho Dự án và hoạt động TCVM của Hội. Với sự hỗ trợ tích cực của ông, Hội LHPN Việt Nam đã chính thức được nhận quyền sở hữu nguồn vốn quay vòng trị giá 45 tỷ đồng của Dự án Tín dụng Việt – Bỉ trước khi Dự án kết thúc, kịp thời bổ sung thêm 14 tỷ đồng vốn chủ sở hữu của Hội cho Quỹ Tình thương, giúp khoảng 2.600 phụ nữ nghèo có vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất; hỗ trợ TW Hội thí điểm mô hình cho vay gián tiếp và hỗ trợ kỹ thuật (Quỹ Hỗ trợ tín dụng) đối với các tổ chức, chương trình TCVM của các cấp Hội… Đồng thời, ông cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án đã nhất trí đề nghị các cơ quan Chính phủ gia hạn Dự án với ngân sách bổ sung từ nguồn kinh phí Bỉ là 475.000 Euro nhằm mục tiêu “ Tăng cường năng lực và chiến lược TCVM của Hội LHPN Việt Nam”.

Thay mặt Lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã trân trọng gắn Kỷ niệm chương và trao tặng bó hoa tươi thắm cho ông Dirk Deprez, bày tỏ sự ghi nhận đối với tinh thần trách nhiệm và công lao đóng góp của ông cho sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Dirk Deprez đã xúc động cảm ơn những tình cảm nồng hậu mà Hội LHPN Việt Nam đã dành cho ông. Ông vui mừng vì Dự án đã được hai Chính phủ Việt – Bỉ phê duyệt gia tăng thời gian và ngân sách; đồng thời tin tưởng, với sự quan tâm, trách nhiệm của Hội LHPN Việt Nam cũng như với những cán bộ năng động, nhiệt tình của Dự án, Dự án sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp.

Ông khẳng định, “Hội LHPN Việt Nam luôn có một vị trí quan trọng trong trái tim tôi” và khi rời Việt Nam, ông sẽ tiếp tục có những hành động ủng hộ, giúp đỡ tích cực để đồng hành cùng Hội trên con đường “Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam”.

Vũ Hoa- TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video