Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho bà Jean Munro

22/07/2016
Chiều 21/7, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đã trân trọng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam - phần thưởng cao quý của Hội LHPN cho bà Jean Munro - chuyên gia cao cấp của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà đối với sự bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Thời gian qua, UNDP đã có sự hỗ trợ tích cực cho Việt Nam, trong đó đặc biệt dành sự ưu tiên tới lĩnh vực bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ. Dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ trong khu vực nhà nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế” do UNDP và Bộ Ngoại giao Việt Nam thực hiện tại Việt Nam đã phối hợp với Hội LHPN Việt Nam để triển khai các hoạt động về lĩnh vực bình đẳng giới trong chính trị và bà Jean Munro là người trực tiếp phụ trách dự án này.


5 năm làm việc tại Việt Nam, với tư cách là cố vấn kỹ thuật cao cấp, bà Jean Munro đã hỗ trợ tích cực trong việc triển khai các hoạt động của dự án như: hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo về các giải pháp thúc đẩy phụ nữ tham chính, tập huấn cho nữ ứng cử viên tiềm năng, triển khai thí điểm chương trình hướng dẫn, kèm cặp cán bộ tại cơ quan TW Hội…

Đặc biệt, bà đã đóng góp lớn vào việc xây dựng tài liệu tập huấn “Sẵn sàng để thành công” dành cho nữ ứng cử viên tiềm năng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Thông qua các hoạt động đó đã góp phần thực hiện mục tiêu đề ra trong Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới của Việt Nam giai đoạn 2011- 2020; giúp Hội LHPN tổ chức nghiên cứu về vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và của Hội trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhằm đảm bảo tỷ lệ nữ ững cử trong kỳ bầu cử vừa qua. Kết quả tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV đã tăng hơn 2%, đạt 26.7%, tỷ lệ nữ đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đều tăng so với nhiệm kỳ trước. Phụ nữ ngày càng giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của Đảng, Nhà nước…



 Ảnh minh họa


Phát biểu tại buổi trao Kỷ niệm chương, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương thay mặt lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam trân trọng gửi tới bà Jean Munro sự cám ơn sâu sắc vì những đóng góp của bà đối với tiến bộ bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Phó Chủ tịch Trần Thị Hương chúc bà Jean Munro luôn thành công trên cương vị công tác mới và mong muốn, bà tiếp tục dõi theo, quan tâm và ủng hộ đối với các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam cũng như phụ nữ Việt Nam.

Bà Jean Munro bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm và phần thưởng cao quý mà Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng cho bà. Ôn lại những kỷ niệm tươi đẹp và ấn tượng sâu sắc của bà đối với Hội LHPN Việt Nam và các cán bộ Hội mà bà có dịp trực tiếp làm việc, bà Jean Munro khẳng định, dù không còn tiếp tục công tác tại Việt Nam nhưng bà luôn quan tâm và mong muốn được nghe nhiều thông tin về những sáng kiến cũng như những bước tiến về bình đẳng giới của Việt Nam trong thời gian tới.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video