Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật: chương trình đầy tính nhân văn

10/04/2019
Là đánh giá của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết với Chương trình trao tặng xe lăn do Hội Từ thiện Thánh hữu Ngày sau phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam thực hiện từ năm 2000 đến nay.

Sáng ngày 9/4/2019, Đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Tổ chức Hội Từ thiện Thánh hữu Ngày sau (LDSC) đã tổ chức lễ trao tặng 150 xe lăn và 30 khung tập đi cho những người khuyết tật tỉnh Phú Thọ.

Lễ trao tặng xe lăn và khung tập đi cho người khuyết tật được tổ chức tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông bà Steven và Sheryl Holt - Trưởng Đại diện của Tổ chức LDSC; đại diện lãnh đạo huyện Thanh Ba; đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Phú Thọ và Hội LHPN các huyện của tỉnh Phú Thọ.

Giới thiệu về chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, ông Steven Holt - Trưởng đại diện Tổ chức LDSC cho biết, LDSC là một tổ chức từ thiện nhà thờ của Mỹ có văn phòng đại diện tại Hà Nội. LDSC cung cấp viện trợ nhân đạo và các dự án phát triển trên khắp thế giới không phân biệt sắc tộc, tôn giáo hay quốc tịch.

 Từ đầu những năm 2000, LDSC đã phối hợp với Hội LHPN Việt Nam thực hiện các chương trình hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật, vệ sinh nước sạch và quà tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh.

Tính đến hết năm 2018, đã có 6.994 xe lăn và 398 khung tập đi (trị giá khoảng 912.260 USD) được trao tặng cho người khuyết tật tại 16 tỉnh thành. Chỉ riêng năm Năm 2018, có 350 xe lăn và 70 khung tập đi được trao tặng cho người khuyết tật tại 3 tỉnh Thái Bình, Nam Định và Phú Thọ. Cùng với đó TW Hội và LDSD phối hợp tập huấn cho cán bộ, người sử dụng xe lăn của 9 tỉnh là Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và Phú Thọ.

Ngoài ra 5 tỉnh thành gồm: Hòa Bình, Hà Nội, Hà Nam, Bắc Giang, Bắc Ninh, Tuyên Quang đã được hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh nước sạch và các hỗ trợ khác như cặp sách cho trẻ em nghèo, máy may cho người tàn tật, phần quà cho bà mẹ mang thai và trẻ em sơ sinh… với tổng trị giá khoảng 103,333 USD.

 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết ghi nhận những đóng góp của Tổ chức LDSC, ông bà Steven và Sheryl Holt tại Việt Nam


Ghi nhận kết quả hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng, đặc biệt là người khuyết tật, thuộc đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đánh giá cao chương trình trao tặng xe lăn, đồng thời khẳng định: năm nay, chương trình đặc biệt có ý nghĩa, góp phần thực hiện chủ đề năm của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ thêm: Không giống như nhiều chương trình xe lăn chỉ cung cấp xe lăn đại trà, theo 1 kích cỡ duy nhất, chương trình này có quy trình chặt chẽ từ khâu đánh giá, đo đạc, chỉ định xe lăn đúng chủng loại, đúng kích cỡ cho đến việc hướng dẫn sử dụng xe lăn cho người khuyết tật và đánh giá sau khi nhận xe lăn. Các cán bộ phụ trách chương trình này đều được tập huấn các kiến thức và kỹ năng cần thiết để triển khai chương trình đúng quy trình, đảm bảo an toàn và hỗ trợ tốt nhất cho người nhận và sử dụng xe lăn.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video