Trèo đèo lội suối đưa kiến thức đến với hội viên

02/08/2016
17 năm làm công tác Hội với nhiều kỷ niệm vui, buồn. Đặc biệt chuyến công tác mùa đông năm 2006 tại thôn Cu Bai (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi.

Đó là kỷ niệm đáng nhớ về cuộc đời làm công tác Hội của chị Nguyễn Phương Thiện - Hội LHPN tỉnh Quảng Trị.

Vào một ngày mùa Đông năm 2006, trên chiếc xe máy, vượt qua chặng đường hơn 120 cây số, đồi núi cao, quanh co, hiểm trở, đèo Sa Mù sương chặn trước mặt cũng không ngăn được tôi đến với chị em phụ nữ. Đúng 8 giờ, tôi đến xã, sương mù ướt đẫm người. Đường vào thôn Cu Bai đang làm, trơn trượt không thể đi xe máy tôi phải đi bộ, vai khoác ba lô, băng qua làn mưa tạt vào mặt, rũ những chú vắt bám vào chân, đi hết 8 cây số đến thôn Cu Bai kịp giờ lên lớp tập huấn kỹ năng chăm sóc dinh dưỡng trẻ em cho phụ nữ thôn trong buổi chiều hôm ấy.

Vừa đặt chân đến, chị em vui vẻ đón chào, làm tôi quên đi bao nỗi mệt nhọc. Một ngày rưỡi, tôi tuyên truyền, chia sẻ cùng chị em các nội dung chăm sóc trẻ, phòng chống suy dinh dưỡng, nước sạch - vệ sinh môi trường. Ban đầu, nhiều chị trao đổi bằng tiếng phổ thông chưa được rõ, còn rụt rè, tôi khuyến khích từng người mạnh dạn phát biểu. Tôi lắng nghe chị em nói, trao đổi chậm rãi để chị em hiểu, tiếp thu kiến thức. Sự hòa đồng, gần gũi, cởi mở đã xóa nhòa khoảng cách giữa cán bộ tập huấn với chị em cơ sở, tạo cho lớp tập huấn không khí vui vẻ, đạt hiệu quả.

Tối hôm ấy ở lại thôn, tôi không quên đến từng nhà, gặp gỡ chị em, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng, đời sống của phụ nữ nơi đây, trao những chiếc áo, quần len đã qua sử dụng nhưng còn tốt mà tôi đã cẩn thận chuẩn bị từ nhà để tặng chị em và các cháu nhỏ.  

Ngày hôm sau, tôi bịn rịn chia tay chị em thôn Cu Bai để đến một thôn khác trong xã, tiếp tục đợt tập huấn. Một tuần cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với chị em vùng bản, hình ảnh chị em chân thật, mộc mạc, đầy tình người cứ vương vấn mãi trong tôi.

Chuyến đi công tác này mặc dù vất vả nhưng để lại những cảm xúc thật khó quên. Tôi không quản ngại khó, trèo đèo lội suối trực tiếp đến với chị em vùng bản, chuyển tải những nội dung bổ ích, giúp chị em nâng cao nhận thức, qua đó cũng góp phần tạo niềm tin, gắn kết chị em với tổ chức Hội.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video