Triển khai các hoạt động thực hiện chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

18/04/2019
- Hội LHPN tỉnh Lào Cai: Ngày hội truyền thông nâng cao kỹ năng tự bảo vệ và đi xa an toàn
- Hội LHPN tỉnh Quảng Bình: Phát động hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em".

Hội LHPN tỉnh Lào Cai: Ngày hội truyền thông nâng cao kỹ năng tự bảo vệ và đi xa an toàn

Hội LHPN tỉnh Lào Cai phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Quốc tế tổ chức chuỗi hoạt động Ngày hội truyền thông nâng cao kỹ năng tự bảo vệ và đi xa an toàn trong hệ thống trường trung học cơ sở.

Chuỗi hoạt động được tổ chức tại 4 trường: Trường Trung học cơ sở dân tộc bán trú (THCSDTBT) xã Nấm Lư, trường THCSDTBT xã Lùng Khấu Nhin (huyện Mường Khương), THCSDTBT xã Tả Phìn, THCSDTBT xã Trung Chải (huyện Sa Pa) thu hút 1.120 học sinh tham dự.

Các em được tham gia chơi các trò chơi tập thể, mỗi lớp trải qua 4 chặng chơi, lớp nào chiến thắng cả 4 chặng sẽ là đội thắng cuộc. Tại mỗi chặng, bên cạnh việc tham gia trò chơi, các em được cung cấp và hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng trong việc tự bảo vệ và đi xa an toàn. Đây là một hình thức giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua việc vừa chơi vừa học. Cũng tại chương trình, các em được tặng 1 bánh xà phòng lifebuoy và sách hướng dẫn vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng.

Cùng với Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Văn Bàn cũng đã phối hợp với Công an, Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức Diễn đàn chung tay hành động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em, ký kết giữa bốn cơ quan đảm bảo “an toàn cho phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2019 – 2022 nhằm xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy tiềm năng của mình và huy động cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Trên cơ sở nội dung ký kết phối hợp, bốn cơ quan sẽ cùng phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể, tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại các xã, thị trấn, phối hợp xử lý dứt điểm các vấn đề, vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Trong chương trình ký kết, các đơn vị đã tặng các phần quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em yếu thế với tổng giá trị 91 triệu đồng

Hội LHPN tỉnh Quảng Bình: Phát động hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Hội LHPN tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đến dự có ông Trần Văn Tuân - UV BTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các sở, ban, ngành và 270 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, cung cấp đến cán bộ, hội viên, phụ nữ những kiến thức về an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em, phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường, chống xâm hại trẻ em,... Hội LHPN tỉnh cũng đã kêu gọi, vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” đã thể hiện trách nhiệm và sự quyết tâm của Hội LHPN trong việc đồng hành, chung tay cùng giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần để phụ nữ và trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN các huyện/thị/thành phố tỉnh Quảng Bình trao hỗ trợ xây dựng 14 Mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Dịp này,
UBMTTQ tỉnh đã trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ xây dựng 02 mô hình “Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em”; Hội LHPN các huyện/thị/thành phố trao hỗ trợ xây dựng 14 Mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hội LHPN TP Đồng Hới đã hỗ trợ cho cháu bé bị bệnh hiểm nghèo… với tổng số tiền được trao tại buổi lễ là 470 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức phát động các đại biểu và cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, với hơn 300 tin nhắn đã được gửi đi nhằm chung tay vì một môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em vùng biên giới, hải đảo.

Thu Thủy- Tạ Huế (HPN Văn Bàn), Như Quỳnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video