Triển khai chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em bằng nhiều cách làm thiết thực

14/08/2019
- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Tổ chức tọa đàm “An toàn tài chính cho phụ nữ”
- Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên: Ra mắt mô hình An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình và cộng đồng
- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Tổ chức tọa đàm “An toàn tài chính cho phụ nữ”

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức tọa đàm chủ đề “An toàn tài chính cho phụ nữ” với sự tham dự của 120 hội viên phụ nữ TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương.

Nội dung buổi tọa đàm đã cung cấp thông tin đến hội viên phụ nữ nói riêng và người dân trong tỉnh nói chung về chính sách tài chính hiện hành của Nhà nước, địa phương; cách tiếp cận và sử dụng nguồn tài chính an toàn trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, cuộc sống hàng ngày nhằm tránh sa vào bẫy tín dụng đen. Các đại biểu cũng được tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết về tín dụng đen, nguyên nhân, thực trạng tín dụng đen tại địa phương trong thời gian qua, các vụ tín dụng đen đã bị công an triệt phá, tình hình một số hội viên phụ nữ bị lừa tham gia vào tín dụng đen, hình thức cho vay online...

Tại diễn đàn đã giới thiệu tới chị em thông tin cũng như tư vấn về các kênh tiếp cận vốn vay an toàn hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tín dụng tiêu dùng từ phía Ngân hàng Nhà nước và hình thức đảm bảo an toàn tài chính qua Bảo Việt Nhân thọ, chính sách tín dụng hợp pháp giúp đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển kinh tế gia đình thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh với các chương trình cho vay từ hoạt động ủy thác và tín dụng ưu đãi cho vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bà Hồ Thu Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua nắm bắt tình hình, hội viên phụ nữ cũng là đối tượng của tín dụng đen, khi vỡ nợ bị xã hội đen đến đòi nợ, một số chị phải trốn khỏi nhà, rất ảnh hưởng đến đời sống gia đình và an ninh trật tự địa phương. Cụ thể như: Đà Lạt có 20 chị vỡ nợ do tín dụng đen, Bảo Lộc 2 vụ, Đam Rông 2 vụ, Lạc Dương 15 vụ… Vì vậy, “An toàn tài chính cho phụ nữ chính là an toàn cho gia đình” là thông điệp rất quan trọng mà buổi diễn đàn muốn hướng đến.

- Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên: Ra mắt mô hình An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình và cộng đồng

Vừa qua, tại xã Nga My, huyện Phú Bình, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình ra mắt mô hình “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình và cộng đồng”, ra quân vệ sinh môi trường và gắn biển đoạn đường do Phụ nữ tự quản “Xanh – Sạch – Đẹp”.

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh đã truyền thông, hướng dẫn hội viên, phụ nữ và người dân cách phân loại rác thải tại nguồn quy mô hộ gia đình theo nguyên tắc “3 có” (có “túi đựng rác tiết kiệm”, có “túi đựng rác nilon” có “hố rác gia đình”). Tổ chức phát bếp đun tiết kiệm năng lượng miễn phí cho 1000 hộ dân, là loại bếp sử dụng bằng củi, tên gọi 4G. Đây là loại bếp có thể giảm 90% khói bụi so với bếp kiềng 3 chân truyền thống, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà và giảm phát thải CO2 ra môi trường; đồng thời giảm chất đốt, tiết kiệm 60% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm thời gian đun nấu, tiết kiệm 30% thời gian nấu bếp, góp phần giảm các bệnh qua đường hô hấp.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng xã nông thôn mới.
Thủy Nguyễn, Thái Nguyên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video