Triển khai chủ đề năm An toàn cho Phụ nữ và trẻ em với những nội dung, việc làm cụ thể

20/03/2019
Hưởng ứng chủ đề năm 2019 về An toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang, Thái Nguyên và Hải Dương đã có những hoạt động triển khai với những nội dung, việc làm cụ thể, sát thực với tình hình địa phương

Hội LHPN tỉnh Kiên Giang: 

Bà Lâm Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang cho biết, để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2019, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ, cộng đồng về đảm bảo sự an toàn của phụ nữ và trẻ em; cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em; nâng cao chất lượng các hoạt động, mô hình, câu lạc bộ, ngôi nhà an toàn, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, hỗ trợ các nạn nhân bị bạo lực, bạo hành, xâm hại,... gắn với triển khai thực hiện đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”.

Trong quá trình thực hiện chủ đề phải làm sao tổ chức được các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em; làm sao để phụ nữ và trẻ em có kiến thức, kỹ năng, chủ động bảo vệ an toàn cho mình. Đẩy mạnh thực hiện mục tiêu xuyên suốt của Đề án
“Không để xảy ra tình trạng các vụ việc xâm hại, bạo lực, bạo hành nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em mà Hội không lên tiếng kịp thời”.

Dịp này Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh, Công ty cổ phần đầu tư thương mại Đại Thành và Hội LHPN huyện Gò Quao trao tặng 3 căn nhà mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ khó khăn về nhà ở trao 20 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Hội LHPN tỉnh Hải Dương:

Hội LHPN tỉnh Hải Dương lựa chọn 3 nội dung “An toàn” để triển khai: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình (Phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em); An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, an toàn trong môi trường mạng; An toàn vệ sinh thực phẩm…

Theo đó, các cấp Hội tiến hành rà soát, xây dựng/kiện toàn các mô hình phù hợp với từng địa phương, phấn đấu mỗi cơ sở Hội có ít nhất một mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Công tác giám sát được chú trọng với mục tiêu không để xảy ra tình trạng các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em mà Hội không lên tiếng kịp thời.

Việc triển khai chủ đề năm được gắn với thực hiện đề án 938 về “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ em”, đề án 939 về sản xuất, kinh doanh an toàn và các chương trình, đề án khác có liên quan, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”,… Vận động phụ nữ ký cam kết và thực hiện sản xuất, chế biến, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn; Nâng cao hoạt động giám sát, phát hiện, lên án các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm; Hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn về vốn, kiến thức, kết nối tiêu thụ sản phẩm; Duy trì, nhân rộng, nâng cao chất lượng các mô hình...

Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên:

Hội LHPNtỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với mong muốn các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng bằng những việc làm phù hợp, đồng thời huy động các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện và phát huy hết tiềm năng của mình.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPNtỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”


Ngay sau Lễ phát động, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình thí điểm “Vườn nông nghiệp an toàn gắn với gia đình 5 không 3 sạch”. Sau một năm thí điểm thực hiện mô hình bước đầu được thực hiện thành công, đóng góp tích cực trong thực hiện xóm/xã nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Thái Nguyên, phát huy vai trò của phụ nữ trong bảo đảm an toàn, dinh dưỡng bữa ăn của gia đình.

Hoàng Thơ, Phạm Thơm Thái Nguyên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video