Triển lãm thư pháp Hàn Quốc về “Nhật ký trong tù”

19/05/2006
Trong buổi làm việc với Hội LHPN Việt Nam (ngày 4/5/2006), ngài Kim Euki - Đại sứ Đại hàn Dân quốc tại Việt Nam đã trao tặng cuốn “Triển lãm thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh” (bản tiếng Việt) cho Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Khiết nhân kỷ niệm 116 năm ngày sinh nhật Bác Hồ.

Cuốn sách đã được xuất bản tại Hàn Quốc nhằm giới thiệu cuộc triển lãm "Tưởng nhớ Thánh hiền của tự do và độc lập Hồ Chí Minh" đã được khai mạc vào ngày 12-7-2005 tại thành phố Mokpo, Hàn Quốc, nhân kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

 

Với nội dung và cách trình bày sinh động, hấp dẫn, đa dạng, 25 tác phẩm thư pháp tham dự cuộc triển lãm đã giúp người xem hiểu hơn, kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng, cuộc đời của Người trong những năm tháng hoạt động cách mạng. Đây là lần đầu tiên tác phẩm "Nhật ký trong tù” được thể hiện bằng nét bút thư pháp, ngôn ngữ nghệ thuật khá phổ biến ở khu vực Đông Á. Tại Hàn Quốc, "Nhật ký trong tù” đã được Giáo sư An Kyong Hwan dịch và xuất bản.

 

Cuộc triển lãm cũng chính là bản thông điệp gửi cho các dân tộc có cùng nhận thức, cùng mục đích tăng cường tình đoàn kết, vì hoà bình, hữu nghị và phát triển. Hoạt động triển lãm thư pháp được Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa – Thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại, Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, Hội Giao lưu nghệ thuật Hàn - Việt và nhiều cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc đồng bảo trợ.

 

Trong thư gửi các nhà tổ chức triển lãm, Thủ tướng Hàn Quốc Li Hae Chan khẳng định giá trị để lại muôn đời của "Nhật ký trong tù” là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bất chấp cuộc sống thống khổ trong lao tù,  luôn trăn trở tìm đường giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của thực dân Pháp, không nguôi khát khao tự do, độc lập cho đất nước. Thủ tướng Hàn Quốc cho rằng triển lãm thư pháp "Nhật ký trong tù” đã mở ra trang đẹp nhất trong lịch sử giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần hàn gắn vết thương trong lịch sử quan hệ hai nước, hướng tới quan hệ đối tác toàn diện trong thế kỷ 21.

 

Trung tâm Thông tin tổng hợp
Theo Tin tức, Nhân dân, Bộ Ngoại giao.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video