Truyền kinh nghiệm khởi nghiệp cho phụ nữ.

13/11/2011
CLB nữ doanh nghiệp Cầu Giấy (TP. Hà Nội) đã trở thành điểm tựa cho các chị em phụ nữ muốn khởi sự doanh nghiệp, yêu thích kinh doanh.

Đây cũng là hình thức giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế rất hiệu quả của Hội LHPN quận.
Câu chuyện chị Nguyễn Thị Thanh (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Phong Nam, phường Yên Hòa) khiến nhiều chị em phải sửng sốt vì bản lĩnh của người phụ nữ trong thời đại mới. Từ hai bàn tay trắng, chị đã làm nên cơ nghiệp bằng vốn kinh nghiệm tích lũy trong thời gian làm công nhân tại cơ sở sản xuất giấy trên địa bàn và kiến thức được học từ các buổi tập huấn, giao lưu, tọa đàm của CLB nữ doanh nghiệp quận. Chị cho biết, trong một lần được tham gia tọa đàm với các nữ chủ doanh nghiệp, rất nhiều chị em đã truyền lại cho chị những yếu tố cần và đủ khi bắt đầu khởi sự doanh nghiệp, quản lý rủi ro tài chính, xây dựng nguồn vốn ban đầu…. Chị đã mạnh dạn thế chấp sổ đỏ, vay vốn, thuê mặt bằng, đứng ra thành lập một cơ sở sản xuất và chế biến giấy tại nhà. Năm 2004, chồng chị mất khi cơ sở đang trong giai đoạn khó khăn, nợ nần ban đầu chồng chất, tất cả cơ nghiệp còn dang dở đặt lên vai người vợ gánh vác.

Hiện nay, công ty của chị đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động và 13 lao động bán thời gian trên địa bàn.

CLB nữ doanh nghiệp quận Cầu Giấy ra đời năm 2000 gồm 53 doanh nghiệp kinh doanh nhiều mặt hàng, ngành hàng khác nhau. Hàng quý, CLB lại tổ chức sinh hoạt với nội dung đa dạng như tổ chức các khóa đào tạo cơ bản, nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi sự doanh nghiệp và phát triển kinh doanh cũng như kiến thức về luật pháp, chính sách cho các nữ doanh nghiệp nhỏ, góp phần giúp chị em từng bước nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý, tham quan học hỏi kinh nghiệm các doanh nghiệp quận, huyện bạn. Hội tăng cường khai thác các nguồn vốn từ chương trình quốc gia và địa phương, từ các nhóm tín dụng tiết kiệm theo cơ chế tín chấp với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ cho các nữ doanh nghiệp được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tổ chức tập huấn 13 lớp cho gần 248 lượt nữ doanh nghiệp, 336 lượt nữ chủ doanh nghiệp vay 7,7 tỷ đồng.

 

Theo Báo Phụ nữ Hà Nội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video