Tủ sách “Giáo dục kiến thức pháp luật và gia đình”: Cẩm nang của chị em phụ nữ

01/04/2013
Căn phòng rộng chừng 30m2 ở tầng 3, vừa là phòng sinh hoạt của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa là “thư viện nhỏ”cung cấp nhiều loại sách, truyện, tài liệu về Hội cho hội viên đến tìm hiểu.

Theo lời kể của chị Đặng Thị Thu Hương, cán bộ phụ trách phòng đọc sách, hàng tuần vào các buổi sáng thứ 3 và thứ 5, cán bộ, hội viên, phụ nữ và con em hội viên trên địa bàn tìm đến đây mượn sách và đọc sách rất đông. Đều đặn mấy năm nay, hễ có thời gian rảnh rỗi là chị Nguyễn Thị Xuân, hội viên phụ nữ phường Hàng Bông lại tìm đến thư viện này ngồi đọc cả buổi. Có những hôm chị Xuân còn “chịu khó” đứng để đọc khá lâu vì chị đến muộn phòng đọc đã hết cả chỗ ngồi. “Tôi đã đọc, tìm hiểu và biết được nhiều vấn đề về bình đẳng giới, các hành vi bạo lực gia đình, đồng thời tuyên truyền cho nhiều chị em khác”, chị Xuân nói.

 

Năm 2008, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phát động công trình xây dựng tủ sách “Giáo dục kiến thức pháp luật và gia đình”, hiện tủ sách này đã có gần 3.000 đầu sách gồm sách, báo về công tác Hội, sách văn học, sách chăm sóc sức khỏe - làm đẹp, kỹ năng làm cha mẹ, cách nuôi dạy con cái...  Đặc biệt,  năm 2010 kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tủ sách đã được bổ sung “1000 cuốn sách viết về Hà Nội”. Tủ sách tuy nhỏ nhằm phục vụ trước hết cho những hội viên phụ nữ trong quận, nhưng số bạn đọc năm này sang năm khác không hề giảm.

 

Chị Nguyễn Thị Ngà, Chủ tịch Hội LHPN phường Trần Hưng Đạo cho biết, hầu hết hội viên trên địa bàn là những người nghỉ hưu, cao tuổi, khó khăn trong việc đi lại và đọc sách nên mỗi lần đến thư viện này chị luôn mang theo một cái túi to để mượn sách đem về đọc cho các bà, các chị trong chi hội. Từ sự nhiệt tình của người làm công tác Hội đã khơi dậy niềm say mê đọc sách cho nhiều chị em trong phường.

 

Chị Phạm Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Từ khi xây dựng được tủ sách, chị em hội viên đã hình thành thói quen đọc sách. Cán bộ Hội đến mượn sách, báo về để cùng nhau đọc trong mỗi buổi sinh hoạt hội, CLB hàng tháng, hàng quý. Nhờ có tủ sách mà sinh hoạt Hội ở các cơ sở Hội cũng đa dạng và hấp dẫn hơn. Các dịp chuẩn bị cho những hội thi: Phụ nữ với an toàn giao thông, Hội thi ẩm thực, thi biểu diễn văn nghệ, đóng góp ý kiến cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992… chị em đều tìm đến phòng đọc để tham khảo, tìm hiểu kỹ lưỡng hơn.

 

Từ “thư viện nhỏ” tại Hội LHPN quận, đến nay 22/22 cơ sở Hội trên địa bàn đều xây dựng tủ sách riêng với hàng trăm đầu sách các loại, có thể nói sách đã dần dần trở thành người bạn thân thiết của chị em phụ nữ.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video