Tư vấn truyền thông nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực gia đình

14/04/2010
(Dự án Năng lực tài chính nhằm giảm thiểu bạo lực gia đình)

TÊN DỰ ÁN:

Nâng cao năng lực lập kế hoạch tài chính và huy động nguồn lực của Hội LHPNVN và nâng cao nhận thức cộng đồng nhằm giảm tình trạng bạo lực gia đình ở Việt Nam (gọi tắt là dự án Năng lực tài chính nhằm giảm thiểu bạo lực gia đình)

 

CHỦ DỰ ÁN:

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPNVN)

 

NGUỒN VỐN:

Do Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha tài trợ

 

BỐI CẢNH:

Ở Việt Nam, vấn đề bạo lực gia đình đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội vì tính chất và hậu quả của nó. Luật Phòng chống bạo lực gia đình được thông qua tháng 11/2007 quy định rất rõ trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, đặc biệt của Hội LHPNVN.

 

Dự án Năng lực tài chính nhằm giảm thiểu bạo lực gia đình do Hội LHPNVN thực hiện với sự tài trợ của Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha (AECID) có mục tiêu nâng cao năng lực nhiều mặt của Hội LHPN các cấp để thực hiện phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ. Dự án có nhiều các hoạt động truyền thông khác nhau nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống bạo lực gia đình, đồng thời quảng bá giới thiệu về dự án.

 

Dự án “Năng lực tài chính nhằm giảm thiểu BLGĐ” muốn mời các cơ quan/tổ chức/cá nhân cung cấp dịch vụ tư vấn cho các hoạt động truyền thông như sau:

  • Thiết kế và tổ chức một cuộc thi cho các em thiếu nhi về chủ đề Gia đình hạnh phúc: đây là cơ hội để các em bày tỏ ước nguyện về cuộc sống gia đình yên ấm không có bạo lực và trên cơ sở đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bạo lực gia đình.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của dự án, bao gồm: Logo; Slogan; thiết kế poster; leaflet; brochure; banner quảng cáo, backdrop; các tài liệu hỗ trợ; giấy tờ….
  • Thiết kế và sản xuất các sản phẩm quà tặng của chương trình: các sản phẩm quà tặng bao gồm 2 loại: loại quà tặng thông dụng được sử dụng trong các hoạt động cộng đồng của dự án; và loại quà tặng đặc biệt dành cho một số sự kiện/hoạt động động chọn lọc (số lượng quà tặng hạn chế)
  • Thiết kế và tổ chức Chương trình “Chiếc nón kỳ diệu”: Chương trình này dành cho những người chơi từ các tỉnh/thành tham gia dự án (Bắc Ninh, Đà Nẵng, Kon Tum, Cần Thơ). Nội dung chương trình xoay quanh chủ đề phòng chống bạo lực gia đình nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về bạo lực gia đình và các nỗ lực của Hội LHPNVN, đồng thời quảng bá cho dự án. Chương trình sẽ được quay và phát sóng vào dịp Ngày quốc tế phòng chống bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2010 (ngày phát dự kiến là Thứ bảy, 20/11/2010).

 

Để chuẩn bị thực hiện các hoạt động của dự án chúng tôi xin mời tất cả các nhà tư vấn (Tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương hiệu/PR/truyền thông/tổ chức sự kiện) quan tâm gửi đề xuất cho các hoạt động này.

 

PHẠM VI TƯ VẤN:

Dưới sự hướng dẫn và giám sát của Ban quản lý dự án TW, những nhiệm vụ chính của tư vấn sẽ bao gồm:

 

1. Cuộc thi cho thiếu nhi về chủ đề Gia đình hạnh phúc

- Xây dựng nội dung, kịch bản chương trình, đảm bảo gửi chuyển tải thông điệp phòng chống bạo lực gia đình tới các em dưới những hình thức phù hợp, dễ hiểu, hấp dẫn.

- Xây dựng phương án thực hiện, địa điểm dự kiến tổ chức, thành phần tham gia.

- Sau khi chương trình và phương án được Dự án thông qua, tổ chức Cuộc thi trong dịp 1/6/2010.


2. Bộ nhận diện thương hiệu

- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan, poster, tờ rơi, banner quảng cáo, mẫu văn bản, phong bì, hệ thống mầu sắc…

- Thiết kế các bản demo, maket theo tiêu chí đặt ra để lựa chọn. Tổ chức cuộc họp tham vấn với Dự án và lãnh đạo Hội LHPNVN. Dựa trên ý kiến phản hồi, hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu.


3. Các sản phẩm quà tặng:

- Thiết kế và sản xuất mẫu các sản phẩm quà tặng, gồm 2 loại: loại quà tặng thông dụng được sử dụng trong các hoạt động cộng đồng của dự án; và loại quà tặng đặc biệt dành cho một số sự kiện/hoạt động động chọn lọc. Sản phẩm quà tặng được thiết kế và sản xuất đảm bảo các tiêu chí sau: 1) Các loại sản phẩm quà tặng cần mang ý nghĩa đặc trưng và biểu tượng của chương trình; 2) Đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng hệ thống nhận diện của chương trình (màu sắc, logo, slogan…); và 3) Đảm bảo tính tiện dụng của sản phẩm.

- Sau khi được dự án phê duyệt mẫu, sản xuất đồng loạt các sản phẩm và bàn giao cho Dự án.


4. Chương trình chiếc nón kỳ diệu
:

- Làm việc với Đài truyền hình Việt Nam, xây dựng nội dung, kịch bản của chương trình.

- Chọn và mời những chuyên gia của Hội LHPNVN tham gia vào Ban cố vấn của chương trình. Cùng với Ban cố vấn xây dựng hệ thống câu hỏi theo chủ đề, đảm bảo nguyên tắc phù hợp: phong phú, dễ hiểu, bám sát chủ đề. Trình Ban cố vấn và lãnh đạo Hội LHPNVN duyệt Kịch bản và câu hỏi.

- Xây dựng clip về dự án và người chơi với vai trò là nhân sự dự án tại 4 tỉnh thành, clip phỏng vấn Lãnh đạo Hội LHPNVN về công tác phòng chống BLGĐ (phát trong Chương trình).

- Thống nhất với Đài truyền hình Việt Nam về phương án thực hiện phát sóng chương trình, đảm bảo phát vào dịp 25/11/2010.

- Sau khi chương trình được phát, giao lại cho Ban quản lý dự án băng hình của chương trình để Đài truyền hình 4 tỉnh dự án có thể phát lại ở tỉnh và băng video để dự án sử dụng trong các hoạt động truyền thông tại cộng đồng.

 

SẢN PHẨM VÀ THỜI GIAN HOÀN THIỆN


1. Cuộc thi cho thiếu nhi về chủ đề Gia đình hạnh phúc

- Cuộc thi được tổ chức với các hoạt động và nội dung phù hợp với yêu cầu (dịp 1/6/2010).

- Các vật phẩm do các em tạo ra trong chương trình.

- Băng ghi hình, tư liệu ảnh, báo cáo tổng hợp về Cuộc thi - khoảng 5 trang, bản tiếng Việt và bản tiếng Anh (15/7/2010).


2. Bộ nhận diện thương hiệu

- Thuyết minh về bộ nhận diện thương hiệu ((10/5/2010).

- Maket gốc của các sản phẩm truyền thông đã được duyệt (25/5/2010).

- Báo cáo về dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu - khoảng 7 trang, bản tiếng Việt và bản tiếng Anh (31/5/2010).


3. Các sản phẩm quà tặng

- Sản phẩm quà tặng bàn giao theo đúng thiết kế, chất lượng và số lượng được Dự án phê duyệt (31/5/2010)

- Báo cáo về dịch vụ thiết kế, sản xuất quà tặng - khoảng 7 trang, bản tiếng Việt và bản tiếng Anh (15/6/2010).


4. Chương trình chiếc nón kỳ diệu:

- Chương trình chiếc nón kỳ diệu về chủ đề phòng chống bạo lực gia đình được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam (dịp 25/11/2010)

- Băng gốc của chương trình được bàn giao cho Dự án – băng chuyên dụng sử dụng cho Đài truyền hình 4 tỉnh dự án và băng video sử dụng trong các hoạt động truyền thông tại cộng đồng (30/11/2010).

- Báo cáo về chương trình Chiếc nón kỳ diệu - khoảng 7 trang, bản tiếng Việt và bản tiếng Anh (15/12/2010).

 

ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN:Hà Nội và 4 tỉnh thành

THỜI GIAN THỰC HIỆN:Tháng 5 đến tháng 12 năm 2010

 

YÊU CẦU TRÌNH ĐỘ:

  • Tổ chức/cá nhân làm tư vấn phải có kiến thức, kinh nghiệm xuất sắc về sản xuất chương trình truyền hình và sản xuất các sản phẩm truyền thông.

·Cần có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động xã hội, nhất là các hoạt động về giới và phòng chống bạo lực gia đình.

·Độc đáo và sáng tạo của chiến lược trong bối cảnh xã hội-chính trị Việt Nam

·Có kỹ năng chuyên nghiệp trong lĩnh vực hoạt động trên các phương tiện truyền thanh, tổ chức sự kiện, thiết kế đồ họa.

·Hiểu biết về hệ thống Hội Phụ nữ là một lợi thế. Kinh nghiệm tổ chức các chương trình dành cho trẻ em là một lợi thế.

 

Các tổ chức/cá nhân quan tâm xin liên hệ với chị Nguyễn Thị Hoa, Trợ lý dự án, tại địa chỉ email nguyenthihoakhtc@gmail.com, trước ngày 28/4/2010. Dự án chỉ phỏng vấn những người được vào danh sách ngắn. 

Nguyễn Hoài Linh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video