Ứng dụng công nghệ thông tin đối với hoạt động Hội càng có ý nghĩa trong đại dịch

17/12/2021
Tình hình dịch bệnh cũng thúc đẩy việc áp dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, hội viên cũng như trong các phong trào, hoạt động của tổ chức Hội.
Chị Nguyễn Thị Cúc

Trong những năm qua, các cấp Hội huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tích cực tuyên truyền hội viên thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình, nhiệm vụ của các cấp Hội với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Xác định việc "đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động Hội" là một trong 2 khâu đột phá, các cấp Hội ở Việt Yên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động. Việc này càng có ý nghĩa quan trọng hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vừa qua, tỉnh Bắc Giang là địa phương bị ảnh hưởng đầu tiên của đợt dịch này và huyện Việt Yên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Với nhiều khu công nghiệp, lực lượng công nhân tập trung đông, có thời điểm, cả tỉnh có khoảng 6.000 ca F0 thì có tới 5.000 ca phát hiện tại địa bàn huyện Việt Yên. Chính trong bối cảnh khó khăn đó, Hội LHPN huyện Việt Yên đã thay đổi cách làm linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Dịch bệnh bùng phát như một cơn bão vào đúng thời điểm công tác chuẩn bị cho Đại hội phụ nữ huyện đang gấp rút triển khai giữa năm 2021. Vì dịch bệnh, Đại hội đã phải tạm hoãn tới 3 lần. Dịch bệnh tác động tiêu cực, nặng nề tới các hoạt động, phong trào Hội của địa phương; thậm chí, một số cán bộ, chi hội trưởng bị F0… Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh cũng thúc đẩy việc áp dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, hội viên cũng như trong các phong trào, hoạt động của tổ chức Hội.

Điều thuận lợi là cán bộ Hội cấp xã ngày càng được trẻ hóa. Cán bộ trẻ có lợi thế học hỏi, tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin và ứng dụng tốt lợi thế này trong các hoạt động, phong trào của Hội. Nhờ vậy, hoạt động Hội vẫn phát huy được hiệu quả ngay cả trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Đơn cử như việc chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội, hội nghị lấy ý kiến văn kiện Đại hội không được tổ chức như thường lệ nữa. Thay vào đó, các văn kiện được qua mạng xã hội, Zalo và ghi nhận ý kiến phản hồi từ cơ sở qua internet, thảo luận trao đổi qua phần mềm trao đổi trực tuyến qua camera.

Bên cạnh đó, tận dụng thế mạnh công nghệ thông tin, mạng xã hội ngày càng phổ biến, nên việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên cũng được đẩy mạnh qua các kênh mới này, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và phát triển phong trào phụ nữ ở địa phương. Nhờ đó, Hội LHPN các cấp trong huyện đã có những đóng góp không nhỏ vào thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 và phòng chống dịch bệnh Covid- 19…

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video