Unilever và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Chung tay hành động vì một cộng đồng sạch - khoẻ

15/02/2012
Nhằm mục đích hoàn thiện nhu cầu sức khỏe và vệ sinh của người dân, từ năm 2008 đến nay, Quỹ Unilever (do các công ty có vốn đầu tư nước ngoài của tập đoàn Unilever tại Việt Nam thành lập) phối hợp cùng cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình, dự án góp phần tích cực vào việc cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam.

Các chương trình, dự án thu được nhiều thành công trong năm qua đó là Dự án “Vì 1 triệu bà mẹ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, Chương trình “Hãy rửa với xà phòng cho đôi tay sạch khuẩn”, Cuộc thi “Nuôi con sạch khỏe”... Các chương trình, dự án này đặc biệt thu hút sự quan tâm, chú ý và sự hưởng ứng nhiệt tình của các chị em Hội phụ nữ và các em học sinh.
Chương trình “Hãy rửa với xà phòng cho đôi tay sạch khuẩn” năm 2011 được triển khai tập trung tại 9 tỉnh miền Bắc và 1 tỉnh miền Trung gồm: Hà Nam, Nam Định, Hòa Bình, Hưng Yên, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Thái Bình, Bắc Ninh và Nghệ An. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm, chương trình đã truyền thông trực tiếp cho hơn 250 ngàn hội viên và học sinh tại 339 xã tại Hà Nam, Nam Định, Hòa Bình. Đặc biệt,
năm 2011, cùng với 20 quốc gia trên khắp các châu lục, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Unilever Việt Nam cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ngân hàng Thế giới (WB), Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” tại Hưng Yên thu hút hàng chục ngàn học sinh và người dân trên khu vực gần 500 trường học thuộc hơn 20 tỉnh, thành phố khác trên cả nước tham gia rửa tay với xà phòng, tạo nên một kỷ lục về số lượng trẻ em và người lớn tham gia rửa tay với xà phòng.

Cuộc thi “Nuôi con sạch khỏe” nằm trong kế họach hoạt động Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” giai đoạn 2011-2016. Cuộc thi được tổ chức tại tất cả các tỉnh trên phạm vi cả nước, thu hút được số lượng lớn hội viên tham gia từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, nội dung bài dự thi phong phú. Tại Hòa Bình, trong hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 15.661 bài dự thi của các hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Tại Bắc Giang, 10/10 huyện, thành phố đều đã tổ chức thi với sự tham gia của 178.520/ 272.509 cán bộ, hội viên (đạt 65,57%).

 Ảnh minh họa

Hội thi “Cơm nhà ngon hơn với Knorr”


Dự án “Vì 1 triệu bà mẹ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, do nhãn hàng Knorr – thông qua Quỹ Unilever Việt Nam phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam thực hiện. Dự án đã được triển khai sâu rộng đến nhiều tỉnh, thành cả nước. Nằm trong khuôn khổ của dự án, ngày hội “cơm nhà ngon hơn với Knorr” thu hút đông đảo các gia đình tham gia. Điển hình tại Thanh Hóa, 149 thành viên đến từ 49 gia đình thuộc các xã thực hiện chương trình truyền thông “Vì một triệu bà mẹ xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc” thuộc 8 huyện trên địa bàn tỉnh tham gia ngày hội; trên 300 cổ động viên ở các huyện; đại diện lãnh đạo cấp xã/phường, cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh, các ban ngành đoàn thể; các phóng viên báo đài truyền hình đến dự và đưa tin hội thi.

Bên cạnh đó, Quỹ Unilever và Hội LHPNVN còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân: Tổ chức cho Hội viên bốc thăm may mắn; bán hàng ưu đãi cho hội viên; phát quà cho học sinh; thăm hỏi gia đình khó khăn; xây dựng mái ấm tình thương... ; tặng quà cho trên các gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hải Dương, Bến Tre nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Thìn.

 Ảnh minh họa

Chương trình bán hàng ưu đãi cho hội viên


 Ảnh minh họa

 Quỹ Unilever hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Hy vọng rằng trong những năm tới, Quỹ Unilever và Hội LHPNVN tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình, triển khai sâu rộng hơn tới khắp các địa phương trên cả nước, bám sát mục tiêu vì một cộng đồng sạch - khỏe.

Phạm Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video