Unilever Việt Nam: Kết quả một năm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững

10/12/2012
Ngày 29/11 vừa qua, công ty Unilever Việt Nam đã công bố báo cáo một năm thực hiện Kế hoạch phát triển bền vững tại Hà Nội.

Theo báo cáo, đã có 4.5 triệu người được hưởng lợi trực tiếp, 13 triệu người hưởng lợi gián tiếp thông qua các chiến dịch giáo dục và thay đổi nhận thức, hành vi vệ sinh; tiết kiệm 130,000 m3 nước sạch từ việc sử dụng Comfort một lần xả; nhà máy sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường thay cho dầu Diesel; dự án cung cấp nguồn chè bền vững đã bắt đầu thực hiện tại Việt Nam; 10,000 hộ gia đình đã được tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô với tổng ngân sách lên đến 20 tỉ đồng.

Kế hoạch phát triển bền vững được tập đoàn Unilever công bố từ cuối năm năm 2010. Theo đó, Unilever cam kết kinh doanh theo những phương thức mới, nhằm giúp tập đoàn phát triển lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm tác động đối với môi trường - là kim chỉ nam để tập đoàn và các nhãn hàng của Unilever phát triển một cách bền vững. Kế hoạch phát triển bền vững là kế hoạch hành động đột phá và xuyên suốt từ toàn bộ chuỗi cung ứng đến tất cả mọi bộ phận trong tập đoàn Unilever toàn cầu. Kế hoạch này hướng đến: (1) “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Y tế (bao gồm hai hợp phần Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh và P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam); (2) “ Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và đào tạo; (3) “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” - Dự án hợp tác chiến lược với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; (4) Phát triển nguồn trà bền vững – Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; (5) các chương trình hợp tác toàn cầu với Unicef và PSI; (6) hợp tác với Big C và Saigon Coop trong chương trình gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường; (7) chương trình tài trợ thường niên của quỹ Unilever cho các sáng kiến của cộng đồng về vệ sinh và sức khỏe.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video