Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức nói chuyện về giới và hoạt động bình đẳng giới

11/07/2006
Chiều ngày 10/7/2006, Công đoàn cơ quan Văn phòng TW Đảng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về giới và hoạt động bình đẳng giới ở Việt Nam.

Bà Trần Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam (UBQG), Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam được mời trình bày.

 

Buổi nói chuyện đã thu hút gần 70 cán bộ là đại diện các cục, vụ, chủ tịch công đoàn bộ phận và toàn thể nữ cán bộ viên chức trong cơ quan văn phòng.

 

Sau khi thuyết trình các nội dung như: Vấn đề bình đẳng giới ở Việt Nam, Chiến lược quốc gia và Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam đến năm 2010, hoạt động bộ máy quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, bà Trần Thị Mai Hương thay mặt UBQG đã nêu một số đề xuất với Văn phòng TW Đảng. Đó là tổ chức nghiên cứu, tham mưu với Ban Bí thư đưa quan điểm giới vào các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và có văn bản chỉ đạo về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn hệ thống; nghiên cứu việc thành lập Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của văn phòng TW; xây dựng quy hoạch cán bộ nữ trong quy hoạch tổng thể cán bộ của Văn phòng TW, chú ý đầu tư tạo nguồn, bồi dưỡng, đề bạt cán bộ nữ.

 

 

 

 

Nguyễn Thị Mai - Uỷ ban QGVSTBCPN VN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video