Về Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2008 tại Việt Nam

25/05/2008
Chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2008, Diễn đàn doanh nghiệp đã có cuộc phỏng vấn bà Trần Thị Thuỷ - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức xung quanh hội nghị này:

- Thưa bà, được biết đây là lần đầu tiên diễn đàn này được tổ chức tại Việt Nam và VCCI chủ trì phối hợp cùng các bộ, ban, ngành tổ chức?

Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định VCCI chủ trì và cùng với Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND TP Hà Nội, Bộ Công an và các cơ quan phối hợp về nội dung cũng như các vấn đề liên quan tới tổ chức hội nghị. Đến nay mọi công việc đang được VCCI khẩn trương chuẩn bị. VCCI là đầu mối tiếp nhận mọi thông tin và mời các DN Việt Nam tham gia hội nghị. Mặc dù đây là hội nghị của phụ nữ nhưng thành phần tham gia rất mở. Đối tượng tham gia là tất cả phụ nữ làm công việc kinh doanh, tổ chức chuyên môn, tổ chức phi chính phủ...

- Với tư cách là Trưởng Ban Tổ chức hội nghị, bà có thể cho biết đâu là tâm điểm của diễn đàn?

Trong khuôn khổ hội nghị, nước chủ nhà Việt Nam sẽ chủ trì các hoạt động quan trọng: Diễn đàn “Kinh doanh với Việt Nam” các chương trình giao lưu, gặp gỡ, các hoạt động truyền thông... nhằm giới thiệu Việt Nam điểm đến tiềm năng để đầu tư.

Tại hội nghị, rất nhiều nội dung sẽ được thảo luận, chẳng hạn như: Việt Nam, nền kinh tế đang trỗi dậy mạnh mẽ; phát triển DN ở Châu Á, đối thoại với doanh nhân nữ; diễn đàn thanh niên và kinh doanh, trách nhiệm xã hội của DN, diễn đàn nữ tổng giám đốc DN - cơ hội và thách thức trong khu vực Châu Á – TBD; cải tiến trong DN siêu nhỏ, vấn đề cân bằng giữa cuộc sống và công việc... Đặc biệt ngay cả vấn đề về chống buôn bán phụ nữ cũng được đề cập.

- Theo bà việc Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ có cơ hội như thế nào để phụ nữ Việt Nam nói chung và các doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm với các phụ nữ khác trên thế giới?

Việc Việt Nam được chọn là quốc gia tổ chức Hội nghị phản ánh sự đánh giá cao của Ban Tổ chức hội nghị đối với nước chủ nhà. hội nghị được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội rất thuận lợi để quảng bá hình ảnh quốc gia, thu hút đầu tư, du lịch, giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đây còn là cơ hội để cho các DN Việt Nam tìm kiếm bạn hàng, đối tác đầu tư kinh doanh... Việc tổ chức hội nghị tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho doanh nhân nữ Việt Nam có cơ hội giao lưu, tiếp cận, liên kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý, tìm kiếm đối tác kinh doanh... Gần 1.000 đại biểu đến từ 100 quốc gia trên thế giới sẽ tới Việt Nam tham dự, trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia.

- Xin cảm ơn bà!

Tuấn Anh thực hiện
Theo Diễn đàn doanh nghiệp

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video