Việt Nam ký Công ước Bảo vệ trẻ em tại Hà Lan

16/12/2010
Được sự ủy quyền của Chính phủ, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan Huỳnh Minh Chính vừa qua đã ký “Công ước về Bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế”.

Lễ ký chính thức được tổ chức tại Bộ Ngoại giao Hà Lan với sự chứng kiến của ông Gerard Limburg, Trưởng phòng Điều ước Vụ Luật pháp Bộ Ngoại giao Hà Lan - cơ quan lưu chiểu Công ước, đại diện của Văn phòng Thường trực Hội nghị La Hay về Tư pháp quốc tế, các quan chức Bộ Ngoại giao Hà Lan, đại diện Bộ Tư pháp Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Công ước về Bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế là một trong số 38 công ước quốc tế về tư pháp quốc tế trong khuôn khổ Hội nghị La Hay về tư pháp quốc tế.

Hiện tại, Công ước có 81 quốc gia thành viên. Việc Việt Nam ký văn kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc từng bước hội nhập khuôn khổ hợp tác đa phương về tư pháp quốc tế, mà trước hết là việc thực hiện Công ước về Bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế.

Cùng với việc Luật Nuôi con nuôi có hiệu lực từ ngày 1/1/2011, việc Việt Nam ký Công ước tạo khuôn khổ pháp luật đồng bộ, điều chỉnh các vấn đề nuôi con nuôi trong nước và nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài vì lợi ích cao nhất của trẻ em, trong đó có trẻ em Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký, đại diện Bộ Ngoại giao Hà Lan và đại diện Văn phòng Thường trực Hội nghị La Hay về Tư pháp quốc tế bày tỏ vui mừng đón nhận việc Việt Nam ký Công ước quan trọng này, cho rằng đây là sự kiện có tính lịch sử khi lần đầu tiên Việt Nam ký một công ước quốc tế trong khuôn khổ Hội nghị La Hay về tư pháp quốc tế.

Đại sứ Huỳnh Minh Chính phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của việc Việt Nam ký Công ước trên, nêu rõ Chính phủ Việt Nam sẽ sớm hoàn tất các thủ tục pháp lý trong nước để đưa Công ước có hiệu lực thi hành.

Đại sứ Huỳnh Minh Chính cũng bày tỏ mong muốn của Việt Nam ngày càng tham gia rộng rãi hơn vào khuôn khổ Hội nghị La Hay về tư pháp quốc tế, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho việc hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam.

Theo TTXVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video