Việt Nam - nơi gặp gỡ của các lãnh đạo nữ trên toàn cầu

05/06/2008
Việt Nam - “Con mãnh hổ” mới của nền kinh tế châu Á - là nước chủ nhà của Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2008. Diễn đàn của các nhà lãnh đạo nữ trong kinh doanh và đứng đầu các chính phủ trên toàn cầu này diễn ra trong ba ngày từ ngày 5-7/06/2008 tại KS Melia, Hà Nội và là nơi gặp gỡ, trao đổi, xây dựng kỹ năng và chia sẻ thông tin.

Vốn nổi tiếng là một diễn đàn thú vị, nhiều thông tin, thực tế với các đại biểu tham gia xuất sắc và từ lâu đã đuợc mệnh danh là “Davos của Phụ nữ”, Hội nghị Thượng đỉnh 2008 tiếp tục tập trung vào vấn đề đẩy mạnh phát triển kinh tế cho phụ nữ để tiếp cận các thị trường châu Á-Thái Bình Dương; tạo dựng các các liên minh kinh doanh mới và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất để trao đổi kinh nghiệm về các chiến lược nhằm phá vỡ rào cản về kinh tế đối với phụ nữ. Đây là lần đầu tiên diễn đàn này được tổ chức tại Việt Nam trong lịch sử phát triển 18 năm qua.

Chủ tịch Hội nghị Bà Irene Natividad đến thăm Hà Nội từ ngày 6-8, tháng 1 để chính thức tuyên bố Việt Nam là nước chủ nhà của sự kiện toàn cầu này. Bà Natividad nói: “Phụ nữ chiếm 40-50% lực lượng lao động được trả lương, 30-40% chủ các doanh nghiệp nhỏ và là người đưa ra 80% các quyết định mua sắm ở các nước phát triển. Họ đại diên cho một lực lượng kinh tế hùng mạnh và đầy tiềm năng mà không phải lúc nào cũng được thể hiện đúng mức qua cơ cấu lãnh đạo của các công ty và chính phủ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi tụ họp tại Việt Nam để chia sẻ những thực tiễn tốt nhất trong quá trình thúc đẩy sự tiến bộ về kinh tế của phụ nữ.”

Vốn nổi tiếng là một diễn đàn thú vị, nhiều thông tin và thực tế với các đại biều tham dự có trình độ cao, diễn đàn này đã được mệnh danh là “Davos của Phụ nữ”. Cuộc họp Thượng đỉnh 2008 sẽ tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy Hội nghị Thượng đỉnh 2008 tiếp tục tập trung vào vấn đề đẩy mạnh phát triển kinh tế cho phụ nữ để tiếp cận các thị trường châu Á-Thái Bình Dương; tạo dựng các các liên minh kinh doanh mới và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất

Hội nghị Thượng đỉnh 2007 tại Berlin, Đức đã thu hút hơn 1000 đại biểu tham dự đến từ hơn 95 nước, trong đó có 44 bộ trưởng nữ, và các lãnh đạo hàng đầu trong các doanh nghiệp, công ty, chính phủ và các tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới. Mười tám năm qua, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu luôn là động lực thúc đẩy việc hình thành các mạng lưới quốc gia và khu vực, và là diễn đàn để chia sẻ những ý tưởng và thực tiễn vốn góp phần đưa phụ nữ tham gia tích cực vào thị trường toàn cầu. Hội nghị Thượng đỉnh còn thể hiện tính độc đáo, có một không hai thông qua sáng kiến triệu tập ít nhẩt một đại diện của doanh nghiệp, một tổng giám đốc thuộc CLB Fortune 5000 và một phụ nữ giữ chức vụ cao trong chính phủ trong cùng một khán phòng để tìm cách ảnh hưởng các định hướng kinh doanh của phụ nữ. Bà Natividad đã phát biểu “Phụ nữ có thể chia sẻ với nhau nhiều nhất và họ có thể khuyến khích, định hướng cho các phụ nữ khác dựa trên kinh nghiệm của chính mình.”

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ là một tổ chức phi lợi nhuận do Ủy ban Hoạch định Quốc tế của lãnh đạo nữ trên thế giới đứng đầu. Ban Tổ chức về phía Việt Nam gồm đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ngành địa phương và các cơ quan liên quan do bà Trần Thị Thuỷ- Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam làm Trưởng Ban tổ chức và cố vấn đặc biệt là bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó chủ tịch nước Việt Nam.

Ban Tổ chức Hội nghị

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video