Vĩnh Long: Xây dựng mô hình để đẩy mạnh hoạt động Hội

05/11/2015
Thông qua các mô hình, các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long không chỉ thu hút được phụ nữ tham gia hoạt động Hội mà còn tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng đến với chị em và cộng đồng

458 mô hình phòng chống tội phạm

Đó là kết quả xây dựg mô hình thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Công an với Hội LHPN tỉnh về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”; “Một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái”; “Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống tội phạm mua bán người qua các hoạt động tuyên truyền tại cộng đồng” và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long.

Với 458 mô hình, CLB phòng chống tội phạm, Hội đã thu hút 6.208 thành viên tham gia với 4.414 thành viên nòng cốt của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ những mô hình phòng chống tội phạm đã cung cấp, tố giác nhiều nguồn tin có giá trị đến cơ quan chức năng kịp thời triệt xóa, truy bắt, xử lý đối tượng. Bên cạnh đó, xây dựng gia đình không vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội.

Hoạt động tiêu biểu là CLB Nữ tiểu thương, Nữ chủ nhà trọ, Nữ tổ trưởng tự quản tham gia, hội viên phụ nữ tự nguyện tham gia phòng chống tội phạm,... ở TP Vĩnh Long.

Xây dựng mô hình để tập hợp phụ nữ

Để làm tốt công tác tập hợp phụ nữ vào tổ chức hội, thời gian qua Hội LHPN huyện Trà Ôn đã đa dạng hóa nhiều mô hình hoạt động như: thành lập các CLB “Phụ nữ nắm chắc dư luận xã hội”, “Gia công làm hàng tiểu thủ công nghiệp”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ bảo vệ môi trường” và các mô hình “Địa chỉ tin cậy”, “Dịch vụ gia đình”, “Tổ hùn vốn xoay vòng”…

Các CLB, mô hình này thu hút thêm được trên 7.340 thành viên tham gia. Trong đó, 3 CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, “5 không, 3 sạch” và gia công hàng tiểu thủ công nghiệp có tổng số thành viên lên đến 4.350 chị em.

Nhờ đa dạng hóa loại hình hoạt động, Trà Ôn đã thu hút thêm được 700 hội viên mới, nâng tổng số hội viên tại Trà Ôn lên 17.861.

Nhiều mô hình hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc

Thực hiện đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”, các cấp hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 582 các mô hình, CLB thu hút gần 12.000 thành viên tham gia như: CLB gia đình hạnh phúc, CLB phòng chống suy dinh dưỡng, CLB nuôi con bằng sữa mẹ, mô hình địa chỉ tin cậy, mô hình ngôi nhà bình yên cho trẻ, CLB khi mẹ vắng nhà…

Hình thức sinh hoạt các mô hình, CLB chủ yếu là tuyên truyền tài liệu sinh hoạt hỏi- đáp, nói chuyện chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những chủ đề để cùng nhau thảo luận. Thông qua mô hình, CLB chị em được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về thiên chức người mẹ, người vợ.

Bên cạnh đó, các cấp hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức phong phú thiết thực, phù hợp với từng đối tượng nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia; phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video