Vĩnh Phúc: Chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt huyết

02/07/2020
Là “thủ lĩnh” của hơn 200 hội viên, chị Phùng Thị Lợi tích cực tuyên truyền, triển khai sâu rộng các hoạt động của Hội cấp trên đến chị em, mang lại hiệu quả thiết thực.
Chị Phùng Thị Lợi (người thứ 2 từ bên trái sang) tích cực tuyên truyền đến hội viên thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch".

Nhiều năm liền, Chi hội Phụ nữ phố Vĩnh Ninh luôn được Hội LHPN phường Tích Sơn cũng như Hội LHPN thành phố Vĩnh Yên đánh giá là một trong những chi hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều phong trào thi đua của hội cấp trên được chi hội được triển khai sâu rộng, đem lại hiệu quả thiết thực. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội trưởng Phùng Thị Lợi.

Tham gia công tác hội từ những năm 2006, với những thành tích xuất sắc trong công tác, năm 2010, chị Phùng Thị Lợi được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ phố Vĩnh Ninh. Ngoài việc tham gia BCH Hội LHPN phường Tích Sơn, là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phố Vĩnh Ninh, từ năm 2014 đến nay, chị Lợi còn là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân kiêm cán bộ dân số KHHGĐ tổ dân phố Vĩnh Ninh.

Là “thủ lĩnh” của hơn 200 hội viên, chị Lợi đã cùng các chị em trong chi hội bàn bạc, thống nhất đổi mới phương thức sinh hoạt bằng nhiều hình thức như hái hoa dân chủ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Chi hội Phụ nữ phố Vĩnh Ninh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Đối với một số nhiệm vụ được coi là khó khăn như việc bồi thường GPMB hay như việc tuyên truyền vận động các hộ vi phạm Luật Đất đai chấp hành các quy định pháp luật, chị Lợi đã không ngại khó, ngại va chạm, phối hợp với tổ công tác của các cấp đến từng hộ không nhận tiền bồi thường GPMB để tuyên truyền, vận động các hộ đồng thuận, khắc phục hậu quả do sử dụng đất đai sai mục đích. Đối với hộ đã được tuyên truyền nhưng vẫn cố tình không chấp hành thì lập biên bản làm việc báo cáo cấp trên có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực hiện cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, Chi hội Phụ nữ phố Vĩnh Ninh được chọn ra mắt điểm cấp tỉnh câu lạc bộ (CLB) phụ nữ 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang". CLB ban đầu có 32 thành viên tham gia, chị Lợi được tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm.

Chị đã cùng Ban Chủ nhiệm xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. CLB đi vào hoạt động hiệu quả, đến nay đã thu hút được hơn 100 thành viên tham gia. Thông qua hoạt động của CLB đã tạo những điều kiện thuận lợi và cơ hội để chị em phát huy khả năng, phẩm chất tốt đẹp; nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành, chủ động trong tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội, góp phần giải quyết các bức xúc trong xã hội có liên quan đến phụ nữ và nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên.

Không chỉ duy trì hoạt động hiệu quả 2 CLB phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và CLB Văn hóa - văn nghệ của tổ dân phố, công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo luôn được chi hội đặt lên hàng đầu.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, chị Lợi luôn thực hiện tốt việc rà soát, tham mưu Hội LHPN phường phối hợp với ngân hàng tạo điều kiện, giúp đỡ, hoàn thiện hồ sơ đầy đủ, đảm bảo để hội viên được tiếp cận vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Tính đến tháng 3/2020, tổ tiết kiệm và vay vốn của tổ dân phố có 28 hộ với tổng dư nợ gần 600 triệu đồng. Chị Lợi luôn quan tâm đến từng thành viên trong tổ, đôn đốc nhắc nhở các thành viên đến hạn nộp gốc, lãi đúng quy định và tích cực tuyên truyền chị em mạnh dạn tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình.

Trong tổ có thành viên làm ăn không may gặp rủi ro dẫn đến chưa có tiền trả dẫn đến quá hạn như trường hợp của chị Nguyễn Thị Thúy, chị Lợi đã sẵn sàng giúp đỡ cho chị Thúy vay 20 triệu đồng trả gốc và 1,3 triệu đồng trả lãi tồn đọng và tiếp tục tham mưu Hội LHPN phường và ngân hàng cho chị vay lại nhằm không bị nợ quá hạn, không làm ảnh hưởng đến các hộ vay trong tổ.

Sự năng động, nhiệt huyết của chị Lợi đã thu hút, tập hợp các chị em trong chi hội sinh hoạt theo nhiều nhóm, tổ phụ nữ hoạt động khác như phụ nữ tiết kiệm tại chi hội, phụ nữ tín dụng quay vòng, phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi, thoát nghèo. Năm 2018, chi hội đã giúp 2 hộ hội viên là hộ chị Nguyễn Thị Hưng và chị Hoàng Thị Cho vốn vay để phát triển kinh tế, thoát nghèo...

Chủ tịch Hội LHPN phường Tích Sơn Đặng Kim Xuân nhận xét: "Chị Phùng Thị Lợi là cán bộ hội tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm cao với các nhiệm vụ được giao. Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà, nuôi dạy con cái trưởng thành và dành thời gian cho việc xã hội.

14 năm gắn bó với tổ chức hội, trong đó có 10 năm là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phố Vĩnh Ninh, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được niềm tin, sự đồng thuận, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ trong hội viên. Vì vậy, hội viên luôn tin tưởng và nhiệt tình tham gia tổ chức hội, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh".

Với những thành tích đạt được, chị Lợi là một trong những điển hình tiên tiến vinh dự được Hội LHPN tỉnh tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

baovinhphuc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video