Vườn trẻ Hương Sen rộn ràng tiếng cười trong ngày Tết thiếu nhi

05/06/2013
Khi tiếng ve kêu râm ran gọi hè cũng là lúc các bé ở Vườn trẻ Hương Sen bế giảng năm học và chào đón ngày lễ đặc biệt của tuổi thơ: ngày Tết Thiếu nhi.

Từ sáng sớm, các bạn nhỏ đã hào hứng mặc bộ đồ đẹp nhất, vui vẻ nắm tay cha mẹ tới trường. Đón chào các bé là cây nấm “Công viên 1-6” màu đỏ khổng lồ và những chùm bóng bay rực rỡ kết hoa. Khác hẳn mọi ngày, dịp này, Vườn trẻ được trang hoàng muôn sắc màu, rạng rỡ và lấp lánh. Đi qua chiếc cổng ngộ nghĩnh, các bé sẽ bước vào một khu vườn cổ tích của những viên kẹo ngọt ngào, trái cây thơm phức, góc tô tượng, xâu vòng cùng chiếc cầu trượt, bể bóng và bập bênh đáng yêu…

Trong ngày Tết Thiếu nhi, các bé ở Vườn trẻ Hương Sen còn được tham dự “Lễ trưởng thành”, “Lễ bế giảng năm học” của các anh chị 6 tuổi lớp Quả Táo. Các bé lớp Quả Táo sẽ tạm biệt Vườn trẻ Hương Sen dấu yêu, tạm biệt các bé lớp Hạt Dẻ để bước vào lớp Một. Trông các bé thật chững chạc khi mặc áo và đội mũ cử nhân. Mọi hôm nghịch ngợm là thế nhưng lúc đó, các bé đều rất trật tự, ngoan ngoãn xếp hàng nhận giấy chứng nhận trưởng thành và nghe cô giáo dặn dò: Con lên lớp 1 cần cố gắng chăm ngoan và đạt thành tích trong học tập nhé! Khoảnh khắc này sẽ in dấu sâu sắc trong tâm trí trẻ cho tới những năm tháng tung cánh bay vào tương lai.

Để lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất về bé và trường, các cô giáo đã tổ chức chụp hình từng bé và tập thể lớp Quả Táo, Hạt Dẻ bên cạnh chiếc cổng nấm khổng lồ. Nụ cười luôn nở rộ trên khuôn mặt các bé. Chắc chắn nhiều năm về sau, xem lại bức ảnh này, các bé sẽ thấy tự hào và trân trọng mái trường Hương Sen nơi có các bác, các cô mến yêu. Sau chụp hình, các bé lại háo hức, vui cười vì được cô giáo phát cho phiếu vui chơi các khu tô tượng, khu xâu vòng, khu ẩm thực và khu nhà bóng, cầu trượt… Lần đầu tiên các bạn được tự cầm chiếc phiếu nhỏ trên tay, tự lựa chọn khu vui chơi theo sở thích của chính mình. Bé thì chọn khu tô tượng để thể hiện khả năng hội hoạt với các nhân vật trong chuyện cổ tích: nàng Bạch Tuyết, các chú lùn nhỏ xíu, nàng tiên cá, chú mèo đi hia… Có bé thì xếp hàng dài vào khu âm thực, ở đây có rất nhiều bim bim, kẹo màu sắc, hoa quả các loại, bánh gato ngọt ngào… Và thật ngạc ngiên khi các bạn nam lại thích chơi ở khu xâu vòng. Tiếng nói, tiếng cười vang trong Vườn trẻ…

Vườn trẻ Hương Sen thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội LHPN Việt Nam, có địa chỉ 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Vườn trẻ được thành lập theo mô hình chuẩn quốc gia, là môi trường giáo dục, vui chơi cho trẻ em từ 18 tháng đến 6 tuổi tạm trú tại Ngôi nhà Bình yên, con em cán bộ Trung tâm và các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Mai Lan Hương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video