VWU và AECID chung tay thúc đẩy hoạt động phòng chống bạo lực gia đình

15/03/2010
Sáng 15/3, TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt dự án “Nâng cao năng lực lập kế hoạch tài chính và huy động nguồn lực của Hội LHPN Việt Nam và nâng cao nhận thức cộng đồng nhằm giảm tình trạng bạo lực gia đình ở Việt Nam” do cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha (AECID) tài trợ.

Tham dự Lễ ra mắt có bà Nguyễn Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Benito Alvarez Fernadez, Trưởng đại diện AECID và các cán bộ của Văn phòng AECID; đại diện các bộ ngành TW, tổ chức Quốc tế tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các tỉnh thành thực hiện dự án; đại diện các ban, đơn vị cơ quan TW Hội, cơ quan báo chí TW và Hà Nội.

Dự án được triển khai trong 2 năm 2010-2011 từ TW Hội tới 16 xã thuộc 4 tỉnh/thành Hội LHPN (mỗi tỉnh 2 huyện, mỗi huyện 2 xã), đó là Bắc Ninh, Đà Nẵng, Kon Tum và Cần Thơ. Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực nhiều mặt cho Hội LHPN các cấp để thực hiện phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ.

 

Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Thanh Hoà cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ hợp tác của các bộ ngành, các tổ chức quốc tế đối với các hoạt động của Hội. Về việc triển khai thực hiện dự án, bà nhấn mạnh: đây là cách tiếp cận mới của Hội LHPN Việt Nam trong công tác phòng chống bạo lực gia đình. Để dự án đạt hiệu quả cao cần có sự phối kết Hội và các ngành, đoàn thể cùng sự tham gia của cộng đồng. Bà cũng chia sẻ với bạn bè quốc tế về các hoạt động phòng chống bạo lực gia đình mà Hội LHPN Việt Nam đã và đang triển khai, điển hình là mô hình nhà tạm lánh “Ngôi nhà Bình yên” và hoạt động ký kết liên tịch với Bộ Công an.

 

Thay mặt đơn vị tài trợ, ông Benito Alvarez Fernadez khẳng định: Dự án thực sự phù hợp với mục tiêu chung về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử và nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực gia đình. Hội LHPN Việt Nam - với trách nhiệm được quy định rõ ràng trong Luật Phòng chống Bạo lực và Gia đình - thực hiện dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức về mức độ và tác động của bạo lực gia đình ở tất cả các khu vực trong xã hội.

 

Dự kiến sau 2 năm thực hiện, dự án sẽ đạt được các kết quả: Hội LHPN cấp TW, tỉnh/thành được nâng cao năng lực vận động nguồn lực, quản lý tài chính, nhận thức của cộng đồng về Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Phụ nữ và trẻ em bị BLGĐ được sự hỗ trợ từ Hội LHPN và các cơ quan liên quan...

TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video