WiPPA – thúc đẩy bình đẳng giới trong khu vực công

30/08/2013
Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đã ra mắt Trung tâm Phụ nữ trong chính trị và hành chính công (WiPPA - The Center for Women in politics and public adminitration) trung tuần tháng 6 vừa qua.

GS.TS. Nguyễn Thị Doan - UV TW Đảng, Phó Chủ tịch nước; GS.TS. Tạ Ngọc Tấn - UV TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - UV TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; TS. Pratibha Mehta - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc, Trưởng đại diện Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc tại Việt Nam và đại diện các bộ, ban, ngành TW đã tham dự.

Sự ra đời của WiPPA đã thể hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam về vấn đề bình đẳng giới nói chung, vấn đề lãnh đạo nữ nói riêng. WiPPA có nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy, tham mưu chính sách, cung cấp các chương trình, sáng kiến nhằm nâng cao hơn nữa bình đẳng giới trong khu vực công và thúc đẩy vai trò đại diện của phụ nữ trong các vị trí lãnh đạo, quản lý. WiPPA sẽ thúc đẩy mô hình lãnh đạo có sự tham gia, đóng góp nhiều hơn của phụ nữ; góp phần quan trọng trong việc phối hợp với các bộ, ngành, các cơ quan hữu quan phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu trong Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới”.

WiPPA được thành lập với sự hỗ trợ của dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ trong khu vực nhà nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” của Bộ Ngoại giao và Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc. Trực thuộc Học viện, WiPPA sẽ có khả năng tác động được đến toàn bộ hệ thống cán bộ lãnh đạo các cấp, cán bộ nguồn về tầm quan trọng của bình đẳng giới cũng sự quan tâm của họ đến vấn đề giới.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video